Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Kinh nghiệm đi phượt mùa mưa

Kinh nghiệm đi phượt mùa mưa

Những cơn mưa nặng hạt đã bắt đầu trút xuống báo hiệu mùa phượt những cung đường lầy lội, cơn nghiện những trải nghiệm phượt xe máy off-road, xuyên rừng, lội suối. Nhớ những ngày này cùng anh em rong rủi những cung đường 722, Nậm Nung, Tà Đùng, Bù Gia Mập, mà thèm cảm giác mưa rừng gì đâu. Chia sẻ với các bạn bài viết sưu tầm kinh nghiệm phượt mùa mưa và những chuẩn bị cần thiết cho chuyến hành trình đầy thú vị của mình. 



Kinh nghiệm đi phượt mùa mưa

 Mùa hạ, cũng là mùa mưa. Và cũng là mùa mà các phượt thủ thích nhất. Nhưng, những cơn mưa bất chợt có lẽ luôn làm cho các phượt thủ lo ngại và làm hạn chế bước chân của mọi người. Vì thế chúng ta cần có những kinh nghiệm tốt cho chuyến đi để đảm bảo an toàn cho hành trang và sức khỏe của chính mình.


1. Về hành trang mang theo:


- Không thể thiếu 1 bộ áo mưa trong balo, nên dùng áo mưa bộ thay vì áo mưa cánh (Dùng áo mưa cánh vừa không che hết được cơ thể, vừa cản gió làm chậm tốc độ đi của chúng ta).

- Nên mang theo vài túi bóng nhỏ, dùng để bọc hành lý và bọc dày.

- Nên mang theo vài chiếc BCS, cái này rất tốc để bảo vệ các vật dụng nhỏ như điện thoại, máy ảnh du lịch... :).

- Nếu có thể, bạn nên mang theo 1 chiếc máy sấy tóc, nó rất hữu ích để sấy khô quần áo của bạn


2. Về bảo vệ hành lý và con người:


- Đồ đạc trong balô nên được đóng gói riêng trong các túi nilông, đề phòng nếu balô bị ngấm nước thì vẫn còn một lớp bảo vệ. Túi bóng to hoặc mảnh áo mưa để bọc balô vào khi trời mưa lớn.

- Đặc biệt lưu ý với các túi đeo đựng đồ giá trị như máy ảnh, điện thoại, giấy tờ, tiền bạc. Bản thân những chiếc túi này đã có thể có một lớp áo mưa chống nước, nhưng bạn nên mang thêm một chiếc túi nilông khác để bọc cẩn thận túi đồ. Các túi bọc thông thường mỏng, nhẹ nên có thể cất ngay phía ngoài, nơi dễ lấy ra nhất.

- Khi giày bị ướt, lấy báo cũ vò nhàu nhét vào bên trong giày và cứ hai giờ thay báo một lần, hôm sau giày sẽ khô ráo trở lại.

- Trong trường hợp cả giày và tất đều ướt, lấy giấy nylon hoặc tất nylon đi vào bên trong rồi mới đi tất ra ngoài. Khi giày ướt sũng, đi tất ấm rồi bọc tất nylon hoặc quấn giấy nylon ra ngoài rồi mới đi giày.

3. Về di chuyển trên đường:


- Khi trời mưa, chúng ta bị hạn chế tầm nhìn. Vì thế nên bật đèn xe và chạy xe chậm lại.
- Khi đi trời mưa, không nên bơm lốp xe quá căng. Vì như thế xe sẽ bị xóc, dễ bị trượt ở đường bùn.

- Khi đi lại trong khu vực trơn trượt, nếu bị trượt đừng hốt hoảng và khựng chân lại mà cứ trượt theo đà và tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn. Khi đi xe qua đoạn bùn lầy, nên dang 2 chân ra 2 bên, như thế xe sẽ dễ cân bằng hơn và không bị ngã.

- Nếu phải di chuyển trên đường bùn đất, lầy lội thì chú ý gạt bỏ bớt đất bám vào lốp, rửa sạch nếu có điều kiện trước khi di chuyển tiếp. Nếu đường quá trơn có thể dùng dây thừng hoặc dây xích quấn vào lốp xe để tăng độ bám.



Đây là 1 vài kinh nghiệm để các bạn có thể bảo vệ được tư trang và sức khỏe ở trên đường. Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ trong mùa mưa này.

 

(Sưu tầm )

← Bài trước

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM