Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
CAPHE GIA BẮC - ĐIỂM HẸN CỦA NHỮNG GÃ HAY MƠ.

CAPHE GIA BẮC - ĐIỂM HẸN CỦA NHỮNG GÃ HAY MƠ.

"Tôi cũng chẳng nhớ nổi, mình đã từng bao nhiêu lần đi qua con đèo Gia Bắc này nữa. Nhưng mỗi lần đi qua, đều để lại trong những cảm xúc rất khác nhau. Một nơi thật đáng để chúng ta ghé lại, tận hưởng không khí của đất trời." - Nguyễn Trường Sơn.


Điểm hẹn của những kẻ hay mơ.

Quốc lộ 28 (đoạn từ Phan Thiết tới Di Linh) chỉ có 1 làn đường khá nhỏ hẹp, đường dốc quanh co, nhiều cua gắt. So với đèo Bảo Lộc hay đèo Prenn thì đèo Gia Bắc nguy hiểm và khó đi hơn nhiều.

"Lần đầu tiên, tôi đi đèo Gia Băc là hồi 2011,khi ấy chạy con xe tay ga, vượt đèo từ Phan Thiết lên xứ mơ Đà Lạt. Và, dường như lúc ấy, mọi thứ còn quá hoang sơ, quán caphe Gia Bắc huyền thoại vẫn chưa xuất hiện.

Vào năm 2014, nghe mấy đứa bạn kháo nhau rằng trên Gia Bắc, xuất hiện một quán caphe vô cùng đẹp. Thế là, tôi liền ngay lập tức lên cung, rủ rê vài người anh em bạn bè xách xe lên Đà Lạt. Và đó là lần đầu tiên tôi biết đến quán caphe Gia Bắc." -  anh Sơn chia sẻ.


Caphe Gia Bắc những ngày đầu.

Caphe Gia Bắc, là một quán caphe vô danh, hoàn toàn không có tên. Nhưng vì sự đặc biệt của nó, mà những gã lữ hành ghé ngang đã vô tình gọi tên và đặt luôn cho nó. Tới bây giờ, không cần biết trên con đèo Gia Bắc hay thị trấn Gia Bắc, có xuất hiện thêm bao nhiêu quán caphe đi chăng nữa,nhưng khi nói “Caphe Gia Bắc”, là ai nấy đều biết là đang nói đến quán nào.

Quán caphe được xây dựng nằm dưới một gốc cây khá to, ngay gốc cua trên đèo Gia Bắc. Khởi đầu của nó chỉ là căn nhà gỗ nhỏ, bán vài ba món hàng, vài bộ bàn ghế, cho những kẻ lữ hành ghé ngang. Dần dần, khi nhiều người ghé đến hơn. Thì cô chú chủ quán xây dựng thêm những cái bục để ngồi ra lưng chừng vách núi. Khung cảnh xung quanh là một vùng thung lũng tuyệt đẹp, tô điểm bằng rừng xanh và những đồi che. Dưới tán cây của một cây cổ thủ thật to.


Quán nằm dưới một tán cây cổ thụ thật to.

Khi nhiều người biết đến quán caphe hơn nữa, thì dần dà quán cũng đã được cải tạo lại cho an toàn và đẹp mắt hơn. Hiện nay, khi ghé quán, các bạn đã có thể an tâm ngồi trên những bục gỗ được xây dựng chắc chắn, đồ ăn thức uống cũng khá đầy đủ. Và, đặc biệt là cô chú chủ quán cũng đã cho xây thêm những nhà vệ sinh sạch sẻ, để mọi người tắm rửa vệ sinh được tốt hơn.


Bục gỗ được cải tạo lại, chắc chắn và đẹp hơn.

Những ngày đầu ghé quán, món ăn yêu thích nhất của chúng tôi là: mỳ tôm trứng xúc xích. Lúc ấy dường như quán chỉ có một món ăn huyền thoại ấy. Nước uống thì chỉ có caphe với vài loại nước ngọt. Thế nhưng, hiện nay, với sự chuẩn bị chu đáo hơn, khi các bạn có dịp ghé lại quán, đã có thể được phục vụ những món ngon như : gà nướng, gà luộc, cháo gà,...!Nước uống thì đầy đủ không thiếu gì. Còn muốn ăn vặt thì bánh trái cũng ê hề.

"Tôi vẫn nhớ những ngày cuối tuần, khi còn ở Phan Thiết, đã từng chạy xe hàng chục km từ nhà lên đến quán, chỉ để ăn món mì tôm trứng xúc xích, rồi làm thêm ly caphe sữa, giữa cái khí trời lành lạnh."


Không gì vui hơn là cùng bạn bè ăn những tô mỳ tôm nóng hổi,giữa cái khí trời se se lạnh.


Mỳ tôm trứng xúc xích, món ăn huyền thoại.

Đặc biệt nhất, bạn hãy dành một lần trải nghiệm cái cảm giác ngủ lại qua đêm tại đây. Cảnh chiều ráng nắng trên sườn đồi, từng tia nắng vàng vọt soi rọi qua tán cây. Hay, bình minh sương mờ, mây bay là là trước mặt. Còn về đêm, bầu trời đầy sao, phủ quanh bạn, bạn như chìm vào cái huyền ảo của đất trời,lấp lánh ánh sao. Đó là một cái cảm giác, mà mãi bạn cũng sẽ không thể nào quên được.


Qua đêm tại quán..


.. và chào đón ngày mới bằng một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn!

Hãy ghé lại quán caphe Gia Bắc và trải nghiệm những cái cảm giác mà những kẻ hay mơ muốn chạm đến. Một khung cảnh như thiên đường.

Và nếu như, các bạn muốn được thưởng thức món cháo gà nóng hổi, trong cái khí trời se se lạnh. Hãy liên hệ cho cô chú chủ quán, số điện thoại: 0166.5942.458

Khung cảnh đầy sao về đêm trên đèo Gia Bắc.


Bạn sẽ có được cái cảm giác được hít trọn đất trời.


Điểm hẹn của những gã hay mơ.

Cám ơn anh Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của anh về điểm hẹn thú vị này. Mong rằng những ai từng đi qua nơi đây sẽ luôn mang về cho mình những kỉ niệm và hồi ức tuyệt vời về nó.

Còn những trái tim chưa từng biết đến hay đi qua, sau bài viết này, hãy note ngay vào bộ nhớ nào đó của mình và lên lịch "đi ngay cho nóng" nhé!!!


Nguồn: Nguyễn Trường Sơn

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM