Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil - Tập đoàn Umbrella lộ diện

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil - Tập đoàn Umbrella lộ diện

Với hơn 20 năm ra đời và phát triển, lịch sử cũng như các mốc thời gian trong cốt truyện Resident Evil vô cùng, vô cùng dài và phức tạp. Kể cả là những fan gạo cội của dòng game cũng khó mà nhớ hết nổi, chứ đừng nói các “tân binh” vừa tập tọe chơi thử Resident Evil 7. Do đó hãy để Mọt Game làm người dẫn đường cho các bạn, với bài nhập môn đầu tiên hãy nói nói về Tập đoàn Umbrella – nơi khởi đầu của tất cả mọi thứ trong game.

1. Tập đoàn Umbrella

Tập đoàn Umbrella ra đời vào năm 1968 với người khởi đầu là bá tước Ozwell E. Spencer, cùng 2 đồng sáng lập Tiến sĩ James Marcus và Bá tước Edward Ashford. Ý tưởng của lần hợp tác này đến từ sự mê hoặc của Progenitor virus, một loại biến thể được khám phá từ Ebola Virus. Progenitor virus chính là khởi điểm của tất cả những Virus trong game, nguyên nhân trực tiếp cho sự ra đời của T-virus đã tàn phá thành phố Racoon sau này.

Biểu tượng của tập đoàn Umbrella

Trong cùng năm đó, một trung tâm nghiên cứu đã được xây dựng ở dãy núi Arklay gần ngoại ô của thành phố Racoon, James Marcus được chọn làm giám đốc quản lý. Không lâu sau, Bá tước Edward Ashford qua đời vì hậu quả khi tiếp xúc quá nhiều với Progenitor virus trong quá trình nghiên cứu. Mục đích của Edward Ashford ban đầu khi nghiên cứu Progenitor virus là muốn lợi dụng khả năng tái tạo tế bào của nó để giúp đỡ những người khuyết tật hay tổn thương do ung thư, nhưng sau cái chết của ông ta thì James Marcus và Ozwell E. Spencer lại có tham vọng muốn sử dụng Virus cho mục đích tạo ra các loại vũ khí sinh học bằng cách cấy nó vào cơ thể sống để cưỡng ép tiến hóa.

Theo đó vào năm 1969, con trai của Edward Ashford là Alexander đã rời khỏi trung tâm và xây một trạm nghiên cứu ở Nam Cực, nơi Alexander đã nghiên cứu dự án “Mật mã Veronica”. 2 năm tiếp theo, những đứa con của Alexander là Alfred và Alexia ra đời, đây thực ra đây chỉ là những nhân bản do ông ta tạo ra dựa trên AND của cụ cố Veronica Ashford. Alexia về sau lớn lên với một trí thông minh siêu việt, tốt nghiệp đại học vào năm 10 tuổi và trở thành nhân viên cấp cao tại tập đoàn Umbrella.

Trước đó vào năm 1962, khi Ozwell E. Spencer đã cho xây một trạm nghiên cứu ngầm ngay dưới dinh thự của dòng họ. Để giữ bí mật cho trạm nghiên cứu này, kiến trúc sư trưởng George Trevor cùng gia đình đã bị mang ra làm vật thí nghiệm virus, chỉ có con gái ông ta – Lisa Trevor sống sót và bị trở thành vật thí nghiệm lâu dài cho lứa Progenitor virus đời đầu. Về sau trung tâm nghiên cứu cũ bị đóng cửa và các thí nghiệm được chuyển về đây, ngoại trừ James Marcus vẫn tiếp tục cố chấp ở lại làm việc một mình.

Trạm nghiên cứu ngầm của Umbrella

James Marcus chìm đắm trong việc nghiên cứu Progenitor virus, thậm chí còn thử nghiệm nó lên những học trò của chính mình, nhưng đáng tiếc là không ai chịu nổi và tất cả đều mất mạng. Phải đến tận năm 1978, James Marcus mới có một bước tiến vượt bậc khi cấy Progenitor virus vào các con đỉa và tạo ra cái mà ông ta gọi là “T-virus”. Với phát hiện này, James Marcus bị ám ảnh bởi ý tưởng mình sẽ là “Chúa cứu thế” vượt khỏi loài người, ông ta chỉ chia sẽ điều này với 2 học trò tin tưởng nhất là Albert Wesker và William Birkin, đáng tiếc là lòng tin này không được đặt đúng chỗ và cái giá phải trả sẽ là chính mạng sống của Jame Marcus.

Từ sau khi tìm ra “T-virus”, James Marcus bắt đầu sử dụng nó để tạo ra các vũ khí sinh học cho riêng mình, điều này dẫn tới xích mích giữa ông ta và Bá tước Ozwell E. Spencer, khi Spencer luôn muốn tìm cách đánh cắp thành quả nghiên cứu của James Marcus. Đỉnh điểm của vụ va chạm này là vào năm 1988 khi Albert Wesker ám sát thầy của mình theo lệnh của Ozwell E. Spencer, xác của James Marcus bị vứt vào khu cống thoát nước bên dưới trung tâm.

James Marcus bị ám sát

Không như Albert Wesker, William Birkin lúc này đã không còn quan tâm tới “T-Virus” nữa, khi anh ta đã tìm ra “G-Virus” – một loại biến thể thu thập được qua các thí nghiệm trên người Lisa Trevor. Năm 1991, Umbrella bí mật cho xây một trạm nghiên cứu ngầm phía dưới lòng thành phố Racoon, William Birkin chuyển về và bắt đầu nghiên cứu nghiên cứu G-Virus tại đây. Còn Albert Wesker thì lại gia nhập làm đội trưởng của đội đặc nhiệm S.T.A.R.S. để phục vụ các mưu đồ riêng của bản thân.

Thời điểm phần đầu tiên của seri Resident Evil bắt đầu là vào năm 1998, khi James Marcus “sống lại” và bắt đầu mưu đồ báo thù những kẻ đã giết mình năm xưa. Phần đầu này có tên là Resident Evil Zero.

2. Resident Evil Zero

Bối cảnh của Resident Evil Zero bắt đầu vào vào ngày 23/7/1998, khi S.T.A.R.S. nhận được các báo cáo về những vụ ăn thịt người xung quanh dãy núi Arklay, thực ra đây là “tác phẩm” từ một con Cerberus bị xổng khỏi cơ sở nghiên cứu của Umbrella.

Nguyên nhân là James Marcus sau khi chết 10 năm đã “sống lại”, và cố tình giải phóng “T-Virus” vào trạm nghiên cứu ngầm dưới dinh thự của dòng họ Spencer để trả thù việc bị ám sát năm xưa.

Nói thêm James Marcus, thực ra ông ta vốn đã chết hẳn từ khi bị ám sát vào năm 1988. Nhưng trước đó ông ta đã tìm ra cách để biến hóa sinh vật sống thông qua “T-virus”, James Marcus cấy “T-virus” vào lũ đỉa – sinh vật có cấu trúc cơ thể đơn giản nhất và khiến chúng tiến hóa thành một cá thể mới có tên gọi là Queen Leech. Khi James Marcus bị ám sát, Queen Leech đã chui vào hấp thụ cơ thể và vô tình “tiêu hóa” luôn được ký ức ông ta.

Phải mất tới 10 năm để quá trình đồng hóa này hoàn tất, kết quả là chúng ta có một “James Marcus” với nhân dạng y như bản gốc, nhưng thực tế chỉ là một con Queen Leech với ký ức của James Marcus. Mặc dù vậy nó vẫn còn nhớ được việc phải báo thù và đây là nguyên cho thảm kịch tại dãy núi Arklay, khởi đầu cho cả seri Resident Evil.

James Marcus tái sinh trong lốt Queen Leech

Đội Bravo của S.T.A.R.S. được cử tới để điều tra, không may là trong quá trình di chuyển, máy bay của họ gặp tai nạn và phải đáp khẩn cấp. Họ chia nhau ra tìm kiếm quanh khu vực, Rebecca Chambers (nhân vật chính của phần này) đã tìm ra một đoàn tàu bị chết máy ngay giữa khu rừng. Đây là chuyến tàu chở các nhân viên của Umbrella đang trên đường tới trung tâm nghiên cứu cũ, nhưng không may cho họ là James Marcus đã thả đám đỉa mang Virus lên tàu và biến toàn bộ hành khách trở thành đám Zombie khát máu. Rebecca Chambers sau đó vô tình chạm mặt với Billy Coen – một quân nhân trong lực lượng đặc nhiệm bị kết án tử hình vì đã sát hại 23 người. Cả hai người quyết định bắt tay với nhau để chống lại đám Zombies trên tàu và thoát khỏi tình cảnh chết người hiện tại.

Do không còn người điều khiển, con tàu sau đó mất kiểm soát và ngày càng tăng tốc hướng tới vực thẳm. Rebecca Chambers cùng Billy Coen may mắn đã kích hoạt được phanh khẩn cấp và hướng nó chệch khỏi đường ray lạc vào một ngôi biệt thự đổ nát, đây chính là trạm nghiên cứu cũ bị bỏ hoang của Umbrella, nơi James Marcus “sống lại” và bắt đầu cho lây lan T-virus vào nguồn nước lân cận.

Những game Resident Evil đừng bao giờ chơi (1/2)Tuy không nhiều nhưng có những tựa game Resident Evil tệ tới mức mà bạn đừng bao giờ nên đụng tới hay thử qua để khỏi rước bực người.Trong quá trình khám phá trạm nghiên cứu bỏ hoang, Rebecca Chambers và Billy Coen đã biết được được bí mật về Progenitor virus, cũng như các nghiên cứu vũ khí sinh học của Spencer và Marcus cũng như sự rời đời của T-virus. Trên đường đi, họ chạm trán cùng những mẫu vật thí nghiệm còn sót lại ở nơi đây, Billy Coen không may bị tách ra khỏi Rebecca Chambers và lạc dưới trạm nghiên cứu ngầm. Khi tìm kiếm Billy Coen, Rebecca Chambers cũng tình cờ gặp được Enrico Marini – đội trưởng của đội Bravo cũng bị lạc khi chạy trốn đám Zombies. Từ những tài liệu tìm được tại đây, Enrico Marini nghi ngờ rằng họ đã bị phản bội và kẻ đó chính là một thành viên của đội Alpha (đội đặc nhiệm thứ hai do Albert Wesker chỉ huy).

Bộ sưu tập sticker hình dán chủ đề Resident Evil huyền thoại

Enrico Marini có ý định dẫn những thành viên còn lại của đội Bravo tới hội quân với đội Alpha, nhưng Rebecca Chambers đã từ chối vì còn phải đi tìm Billy Coen. Rất không may cho Rebecca Chambers là sau đó cô ta đã chạm trán với Tyrant đầu tiên của seri, cô ta bỏ chạy khỏi con quái vật này và cuối cùng cũng gặp lại Billy Coen. Cả 2 cùng hợp sức hạ được con Tyrant và khởi động lại hệ thống cấp nước ở trạm nghiên cứu.

Nói thêm về Tyrant thì đây là mẫu vật đầu tiên của Umbrella trong kế hoạch tạo ra vũ khí sinh học. Khi bắt đầu nghiên cứu Progenitor virus, bọn họ nhận ra rằng loại virus này ảnh hưởng rất lớn tới DNA của sinh vật khi nó có thể giết chết ngay lập tức vật chủ. Chỉ đến sau này khi James Marcus thành công trong viêc tạo ra T-virus thì công cuộc nghiên cứu mới có sự phát triển vượt bậc, T-virus có thể kết hợp cùng tế bào của vật chủ để gây nên các đột biến trên cơ thể, qua đó tạo ra các mẫu vật hoàn hảo hơn rất nhiều. Điểm yếu của nó là vật chủ có DNA càng phức tạp thì T-virus càng khó đột biến, do đó vật thí nghiệm ban đầu của James Marcus là lũ đỉa vì chúng là sinh vật đơn bào có dạng sống đơn giản nhất.

Tyrant được tạo ra bằng cách cấy T-virus vào con người, nhưng theo các nghiên cứu của Umbrella thì chỉ có một trên mười triệu mới người có khả năng biến đổi thành Tyrant. Khi thành công, T-virus sẽ đột biến một cách tối đa và tăng mạnh kích thước, sức mạnh cùng tốc độ của vật chủ. Nó còn giúp tái cấu tạo khung xương để giúp các Tyrant trở nên cứng chắc hơn, và khiến các cấu trúc bên trong lồi ra bên ngoài trở thành các móng vuốt dùng như vũ khí. Sự phát triển này khiến tim hoạt động nhanh và mạnh hơn nhiều lần, qua đó phình to ra và có thể thấy qua lớp da bên ngoài. Đây là điểm yếu chết người của Tyrant cho nên về sau Umbrella đã cấy thêm nhiều quả tim dự phòng nữa cho chúng từ những sinh vật to lớn như tê giác, đó là lý do vì sao khá nhiều Tyrant có quả tim nằm bên phải.

Tyrant đầu tiên trong game

Sau khi hạ gục được con Tyrant, Billy Coen và Rebecca Chambers cuối cùng cũng gặp được James Marcus, họ biết về vụ ám sát ông ta cách đó 10 năm với thủ phạm là Albert Wesker và William Birkin, cũng như sự “kết hợp” giữa James Marcus cùng Queen Leech. Sau đó Queen Leech bộc phát hoàn toàn khỏi cơ thể vật chủ và biến thành một con quái vật gớm ghiếc, Billy Coen cùng Rebecca Chambers chỉ có thể tạm thời bắn hạ nó rồi tiến vào thang máy trở lên trên mặt đất.

Trong quá trình di chuyển, hệ thống tự hủy của trạm nghiên cứu bị kích hoạt và biến nơi đây thành một đống hỗn loạn đổ nát. Cả 2 người còn phải chạm trán Queen Leech thêm một lần nữa, nhờ việc Queen Leech yếu đi dưới ánh sáng mặt trời nó đã bị Billy Coen tiêu diệt vĩnh viễn, trước khi vụ nổ phá hủy hoàn toàn trạm nghiên cứu ngầm thành tro bụi. Rebecca Chambers nói rằng sẽ tạo một hồ sơ giả báo lại rằng Billy Coen đã mất tích trong tai nạn đường sắt. Billy Coen cảm ơn và chia tay Rebecca Chambers, trong khi cô hướng tới dinh thự của dòng họ Spencer để hội quân cùng đội Alpha, khởi đầu phần tiếp theo Resident Evil.

3. Resident Evil

Thời gian của Resident Evil 1 bắt đầu gần như cùng lúc với Resident Evil Zero, khi đội đặc nhiệm Alpha được cử đi để cứu hộ cho độ Bravo bị mất liên lại tại vùng núi Arklay. Những gì họ tìm được chỉ là chỗ máy bay rơi cùng xác của viên phi công, hoàn toàn không có dấu hiệu của những người sống sót. Trong lúc tìm kiếm, các thành viên đội Alpha bị lũ Cerberus tấn công khiến một thành viên của họ là Joseph Frost bị sát hại, do quá hoảng sợ nên viên phi công Brad Vickers đã tự ý cất cánh bỏ lại đồng đội. Những thành viên của Alpha team bắt buộc phải bỏ chạy tới một dinh thự bỏ hoang gần đó để ẩn nấp, và nơi đây chính là dinh thự của dòng họ Spencer, cũng như trạm nghiên cứu bí mật của Umbrella.

Các thành viên của đội Alpha lúc này gồm có: Chris Redfield, Barry Burton, Jill Valentine và đội trưởng Albert Wesker. Họ buộc phải trốn trong căn biệt thự để thoát khỏi đám Cerberus bên ngoài, khi vừa vào trong nhà họ nghe thấy một tiếng súng nổ và Albert Wesker quyết định cử Jill Valentine cùng Barry Burton đi điều tra. Jill Valentine nhanh chóng tìm được nguyên nhân vụ việc khi bắt gặp Kenneth J. Sullivan – thành viên của đội Bravo đang bị một con Zombie ăn thịt. Barry Burton nhanh chóng có mặt và giải quyết con Zombie này, sau khi quay trở lại họ nhận ra Chris Redfield và Albert Wesker đã biến mất, sau đó Barry Burton cùng Jill Valentine cũng tách nhau ra để tìm kiếm riêng lẻ.

Đội Alpha

Chris Redfield lúc này cũng gặp được một thành viên khác của đội Bravo là Forest Speyer, nhưng khi anh này đã bị biến thành Zombie và cuối cùng Chris Redfield đã phải tự tay giải thoát cho bạn mình. Tiếp theo đó Chris Redfield bắt gặp 2 thành viên khác của đội Bravo là Richard Aiken và Rebecca Chambers (người vừa thoát khỏi trạm nghiên cứu ngầm), Richard Aiken đang bị thương rất nặng và trúng độc do một con rắn khổng lồ gây nên. Chris Redfield quyết định đi tìm thuốc giải để cứu Richard Aiken trước khi hết thời gian, trong quá trình tìm kiếm anh ta nhận được thông tin về một sinh vật nguy hiểm mang xích sống dưới tầng hầm ngôi nhà (Lisa Trevor).

Trong khi tìm kiếm đồng đội, Jill Valentine vô tình biết được đây là dinh thự của dòng họ Spencer , cũng như số phận của kiến trúc sư George Trevor đã bị giết để bị đầu mối. Cô cũng chạm trán với con rắn khổng lồ đã đả thương Richard Aiken ở tầng mái, nhưng không thể giết được nó. Sau đó Jill Valentine nghe lỏm được nói chuyện giữa Barry Burton cùng Albert Wesker về việc tiêu diệt đội S.T.A.R.S, khi cô ta bước vào phòng thì Albert Wesker đã trốn đi theo lối bí mật nên Jill Valentine không hề biết chuyện, và lo lắng đồng đội của mình đang bị hoang tưởng khi tự nói chuyện một mình.

Sau đó cả 2 người cùng tiến xuống hệ thống hang nước ngầm dưới dinh thự, Jill Valentine đã đổ một hợp chất có tên là V-JOLT vào đường ống theo chỉ dẫn để diệt các loại quái vật phía dưới, nhưng không ngờ rằng các loại cây ở đây không những sống mà con đột biết trở nên nguy hiểm hơn. Điều này khiến Jill Valentine gặp nguy hiểm nhưng rất may là Barry Burton đã kịp xuất hiện với chiếc súng phun lửa, để tiêu diệt hết đống cây cối này.

Lisa Trevor

Tiếp theo đó Jill Valentine đã bắt gặp Enrico Marini – đội trưởng của đội Bravo ở hang ngầm dưới đất, Enrico Marini cảnh báo cô ta rằng có kẻ phản bội trong nội bộ của S.T.A.R.S, do chính Umbrella cài vào để làm gián điệp hai mang. Trước khi Enrico Marini kịp nói ra tên của kẻ phản bộ thì anh ta đã bị bắn gục bởi một họng súng bí ẩn từ trong gốc khuất, kẻ đó chính là Albert Wesker từ đầu luôn theo dõi Jill Valentine.

Trong lúc đó Chris Redfield cũng xuống hang ngầm cách không xa chỗ của Jill Valentine, anh ta chạm trán với Lisa Trevor. Do không muốn mất thời gian vô ích nên Chris Redfield đã lợi dụng các góc khuất ở đây để cắt đuôi con quái vật, đồng thời quay trở lại lên trên và tìm được bản nhật ký ghi chép lại câu chuyện buồn của Lisa Trevor. Sau đó Chris Redfield trở lại sảnh chính và mở được cánh cửa bí mật dẫn xuống phòng nghiên cứu Umbrella bên dưới lòng đất.

Những game Resident Evil đừng bao giờ chơi (2/2)Tuy không nhiều nhưng có những tựa game Resident Evil tệ tới mức mà bạn đừng bao giờ nên đụng tới hay thử qua để khỏi rước bực vào người.Jill Valentine lúc này cũng đi theo cùng hướng với Chris Redfield và gặp lại Barry Burton, cả hai vô tình đụng mặt Lisa Trevor và bị truy đuổi gắt gao. Nhờ Barry Burton đánh lạc hướng, Jill Valentine đã mở được chiếc quan tài có chứa xác mẹ của Lisa Trevor là Jessica Trevor. Sau khi thấy xác của mẹ mình, Lisa Trevor đã tự nhảy xuống hố sâu phía dưới, nhưng sau đó cả Barry Burton lẫn Jill Valentine tiếp tục lạc mất nhau.

Lúc này cả Jill Valentine và Chris Redfield đều biết Umbrella là tổ chức đứng sau các thảm họa ở đây, cũng như có kẻ phản bội trong nội bộ của họ. Chris Redfield sau đó gặp lại Rebecca Chambers, người cũng đang đi tìm anh sau khi bị tách khỏi nhóm. Về phía Jill Valentine thì cô khám phá được một bản ghi chép có hình ảnh các nhân viên từng làm việc tại trung tâm nghiên cứu, Jill Valentine nhận ra Albert Wesker và nhận ra đây chính là kẻ phản bội. Jill Valentine quyết định đi sâu xuống trung tâm nghiên cứu để tìm cho ra Albert Wesker, tại đây cô gặp lại Barry Burton và biết rằng Albert Wesker đã đe dọa tới gia đình ông ta để ép Barry Burton làm việc cho mình. Albert Wesker xuất hiện xuất hiện và giải thích về kế hoạch của mình, khi dùng đội S.T.A.R.S để làm vật thí nghiệm cho khả năng săn mồi của con Tyrant mới.

Albert Wesker thời trẻ

Albert Wesker không thể chờ đợi hơn được nữa nên quyết định hạ gục Jill Valentine đầu tiên, nhưng Barry Burton đã phản bội và bắn gục hắn trước, ông ta xin lỗi về những hành động của mình đã gây hại cho cả đội. Cả hai người không ngờ tới rằng Albert Wesker đã hoàn thành quá trình kích hoạt cho con Tyrant, nó nhảy thẳng ra ngoài và bắt đầu tiêu diệt những sinh vật trước mặt. Nhưng trước khi tiến tới Jill Valentine và Barry Burton, con Tyrant này lại quyết định chọn Albert Wesker làm nạn nhân đầu tiên và đâm lưỡi đao xuyên qua ngực tên phản bội. Sau đó Jill Valentine cùng Barry Burton phối hợp hạ gục con quái vật này trước khi chạy ra khỏi khu thí nghiệm, họ hội ngộ cùng Chris Redfield và Rebecca Chambers trên đường đi.

Lúc này hệ thống tự hủy của khu thí nghiệm đã được kích hoạt, may mắn cho cả 4 người là viên phi công Brad Vickers đã quay trở lại để đón họ ở bãi đáp trực thăng phía trên tòa nhà. Con Tyrant lúc nãy bám theo nhóm lên tới tận bên trên, ở giây phút cuối cùng Brad Vickers đã ném xuống một khẩu súng phóng lựu để giúp đồng đội tiêu diệt con quái vật một lần và mãi mãi. Cả 4 người thoát khỏi khu nghiên cứu trước khi nó bị phá hủy, quay trở về thành phố Raccoon mà không biết cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt.

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM