Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Theo Chân Vợ Chồng Son Khám Phá Campuchia

Theo Chân Vợ Chồng Son Khám Phá Campuchia


Đố bạn món gì ngon nhất ở Campuchia? Là BIA ANGKOR nhé, nhất định phải thử nha. Vợ chồng tui đã "oanh tạc" Campuchia như thế, đầy ngẫu hứng và trên cả tuyệt vời! 




Nằm đến Phnom Penh

Hành trình của vợ chồng tui bắt đầu từ phố tây Phạm Ngũ Lão. Bạn cứ đến Kumho SAMCO BUS (221 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, sdt 08 6291 5389) mua vé nhé. Giá 420.000 vnđ cho vé khứ hồi. 



Xe tầm 38 chỗ, ghế ngồi thoải mái, có thể ngã ra sau để nằm nữa, thích lắm. Lên xe vợ chồng tui gửi passport cho bác tài, điền vài thông tin nhanh gọn rồi yên tâm nghỉ suốt chuyến. 7 giờ sáng xe chạy, đến nơi tầm 1 rưỡi, 2g chiều. Xe chạy khá êm nên kịp ngủ một giấc dưỡng sức.

À, Campuchia dùng tiền Đô ào ào như nước nên bạn cứ đổi tiền USD trước ở Việt Nam nhé. Như vậy sẽ lợi về tỷ giá hơn đổi qua cửa khẩu hay tại Cam nha. :D


Phnom Penh- Thành phố 4 mặt

Không hổ danh là thành phố 4 mặt, thành phố ngã tư sông, Phnom Penh mát mẻ, đi một chút là thấy sông bao quanh.


[[ 1000 NÓN ĐỒNG GIÁ 100K ]] ☀ Nắng quá ☀ Đi mua nón thôi ☀ Mua 03 TẶNG 01 lận kìa 🎉 Nón lưỡi trai thời trang cao cấp xu...

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 28 Tháng 3 2017


Người dân thân thiện và hiếu khách cực kỳ 


Nón Che Nắng Chuyên Dụng Xuất Nhật Sản phẩm mới của Vietnam Outfitter Giá bán lẻ:...

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 28 Tháng 3 2017

 

Sau khi đến khách sạn, vợ chồng tui đi dạo các chợ. 



Phnom Penh có rất nhiều chợ, siêu thị và trung tâm mua sắm với đủ mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Hàng "fake" của các thương hiệu nổi tiếng cũng có luôn.



Vợ chồng tui đi một tour các chợ khá gần nhau: chợ Mới (Phsar Thmey_còn gọi là chợ Trung tâm_ đường 128), chợ Nga (Russian - đường 163), chợ Olympic (đường 286), chợ Cây Tre (Phsar Orussy - đường 141), Trung tâm thương mại Sorya (đường 63).

Lợi thế của Campuchia là thuế nhập khẩu thấp, nên giá hàng hóa các loại rất hấp dẫn. 


Hai đứa "mục sở thị" được một khu dệt vải, dệt khăn rằn siêu thủ công, siêu đã 


Nón lưỡi trai rằn ri xuất Nhật Sản phẩm mới của Vietnam Outfitter Giá bán lẻ:...

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 28 Tháng 3 2017

 


 


Vải mát và mịn cực kỳ, mỏng, nhẹ tênh nữa. "Đã" nhất là giá khăn rằn rẻ không tưởng. :D


Cách thắt khăn rằn đúng cách khi đi phượt

Cách thắt khăn rằn đúng cách khi đi phượt ( Credit : PNT Zone - trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch ) Khăn rằn Campuchia 100% làm từ sợi tự nhiên truyền thống http://bit.ly/2fsN1qn

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 6 Tháng 11 2016


Đi Tuk Tuk như Thái Lan nha bà con, hoặc xích lô như Sài Gòn. Cái nào cũng thích cả :D



Ăn vặt ở các chợ cũng vui. Ngon nhất là món nướng và các loại nước sốt. 




Buổi tối dạo dạo khu phố Tây mới (Sisowath Quay), chợ đêm Phsar Reatrey nằm ở đoạn giao giữa Sisowath Quay với đường Oknha Ing Bun Hoaw, siêu thị Lucky, siêu thị Wexport…



Món ngon nên thử ngay là Cà Ri Đỏ Khmer. Không quá cay như cà ri Thái Lan, lại hội đủ "Bát vị" sền sệt, tươi ngon: thịt bò (hoặc gà, cá), cà, đậu xanh, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả, kroeung và ăn kèm với bánh mì. Món ăn này thường được nấu trong các sự kiện đặc biệt của người Campuchia như cưới hỏi hoặc lễ Pchum Ben. 



Tiếp đến là Lap Khmer_ món gỏi bò

món này có thịt bò xắt lát mỏng hoặc thịt bò tái ướp với nước cốt chanh, trộn cùng với sả, hành khô, tỏi, nước mắm và các loại rau thơm, tất nhiên sẽ kèm thật nhiều ớt tươi. Đây là món ăn rất được yêu thích ở Campuchia và là món nhắm "hao bia" của đàn ông Cam. :D



Và đừng quên Lort Cha_ món ngon trên các xe đồ ăn đêm

Này nha, mì được cắt đoạn ngắn, xào cùng giá đỗ, hành tươi và trứng lòng đào. Cuối cùng, tất cả được trộn cùng tương ớt và xì dầu trước khi ăn. Bonus thêm vài con tôm siêu ngon nhé! :D



Nhưng có một điểm trừ là Phnom Penh, cũng như TP HCM, chủ yếu là khu thương mại nên hơi "dơ", theo nghĩa đen hehe. Thành phố chật chội như khu chợ Lớn ở quận 5 mình. Nên vợ chồng tui chỉ ở đây một đêm, sớm hôm sau lên đường đến Siem Reap. 



Nếu thích bạn có thể ở thêm 1 ngày, đến Casino hoành tráng nhất ở đây hoặc thăm các khu di tích lịch sử, các địa danh văn hóa nha. :)


Ngồi đến Siem Reap


Ra bến xe Phnom Penh, vợ chồng tui mua vé sớm nhất đi Phnom Penh. Giá vé tầm hơn 140k VND/ người. Lần này vợ chồng tui chọn vé ngồi, chủ yếu để ngắm cảnh vì có đi qua hai tỉnh. Cũng khoảng 5, 6 tiếng là đến nơi nha.


Vừa xuống xe bạn sẽ bị đội quân bán hàng rong vây quanh, và đừng hết hồn khi thấy món nhện đồng nướng giòn này nha. Món này đáng sợ nhưng không thể thiếu ở Campuchia đâu :D



Angkor Wat_ Phải đi! 


Siem Reap thật sự rất đẹp, vừa cổ kính vừa sinh động, đến đây bạn sẽ hiểu rất rõ về Campuchia, quá khứ đến hiện tại. Dù bận thế nào cũng phải đến Angkor Wat nhé. 



Khi các bạn thuê khách sạn ở Siemreap, sẽ có tài xế Tuk Tuk chào mời bạn đi tham quan. Nhà mình chọn gói đi 1 ngày nên sáng phải dậy lúc 4h30. Bác tài TukTúk đến khách sạn đón hai đứa lúc 4h45 và khởi hành chuyến tham quan. Nhớ đi thật sớm nha, vì bình minh là thời khác đẹp nhất tại Angkor đó! :D



- Điểm bán vé : tại cổng chính của công viên Angkor nằm trên đường vào Angkor Wat, cách đền Angkor Wat khoảng 2 km.


- Thời gian tham quan : từ 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày.


- Sau khi mua vé xong tài xế Tuk Tuk bắt đầu làm hướng dẫn viên du lịch nguyên 1 ngày cho bạn luôn. 


Vé vào đền cho một ngày là 37 USD/ người (có 3 hạn vé: 1 ngày - 3 ngày - 7 ngày)

Được một tấm vé có in hình mình luôn nè, thích chưa? :D :D :D



Dù đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, bị tàn phá, bị mai một, nhưng hầu như toàn cảnh Angkor vẫn đang được bảo tồn khá tốt. 



Nét đẹp cổ kính, đẹp hút hồn :)



Quần thể rộng lớn và gió lồng lộng 



Em là gió, là mây, tự do và rạng rỡ! :)



Ấn tượng nhất là các thần cây.


GĂNG ỐNG TAY CÓ 1 KHÔNG 2 TẠI VIỆT NAM - GIVI CHÍNH HÃNG " Cái ống (bao) bọc tay hiệu GIVI là một sản phẩm sinh...

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 15 tháng 2 2017


Hai đứa ngắm hoài không chán, luôn có góc nào đó níu chân lại, cứ ngẩn ngơ, trầm trồ. :)




Áo mưa bộ GIVI RRS04, PRS01 đã về hàng, check ngay hôm nay...

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 22 Tháng 3 2017


Ăn chơi về đêm


Và, như đã nói, hãy dạo phố đêm, ăn gỏi Campuchia và uống Bia Angkor. Ngon lắm, ngon nhứt trần đời, giờ ngồi viết mà tui vẫn còn thèm nè. :D




Gỏi đu đủ

Tương tự như món Som Tam của Thái Lan, nhưng gỏi đu đủ Campuchia mang đậm nét đặc trưng riêng, ngọt hơn, sợi thẳng, dài, chưa chín hẳn, mới chuẩn bị ngả sang màu vàng. Có đậu phộng, rau mùi, da heo, tôm, đường thốt nốt nên vị ngọt thơm ngon bá cháy. 




Đừng quên tung tăng phố Tây Pub Street :D

Pub Street nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, gần chợ, sát bờ sông, nhà cửa san sát, trông khá giống khu Tây ba lô đường Phạm Ngũ Lão, TP.HCM, chỉ khác là nhiều hàng quán và ồn ào, nhộn nhịp hơn hẳn.



Từ 7 giờ tối, khu phố này cấm xe cộ qua lại, dành đường cho người đi bộ. Bàn ghế của các quán ăn, quán rượu, quán cà phê bày ra cả trên vỉa hè. Đến đây sẽ có cảm giác như đang ở một góc trời Tây nào đó: đi đâu cũng đụng người tóc vàng vàng, mắt xanh, mũi hênh hếch. :D


Lang thang Chợ Đêm Angkor Night Market

Chợ đêm mở cửa từ 4 giờ chiều nên tha hồ dạo chơi mua sắm. 



Không có gì bằng giữa cuộc sống hối hả, mình tạm gạt lo toan sang một bên, dành cho người thương những giờ phút thật sự bên nhau đâu các bạn. Sau này nhớ lại sẽ thấy những kỉ niệm này quý giá lắm. :)




Bùa Angkor thiên lắm, tay nắm mãi không rời và gặp may mắn hoài luôn đó nha.



Ngày về


Kết thúc chuyến hành trình, vợ chồng tui lại về Phnom Penh, mua quà cho cả nhà và đi xe về Sài Gòn "hoa lệ". Chuyến đi chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu cho hai vợ chồng, nhưng dễ thương và thư giãn vô cùng. 



ÁO THUN ĐỒNG GIÁ 99K

Người đăng: Vietnam Outfitter vào 13 Tháng 3 2017


Các bạn cũng thử xem. Campuchia gần xịt, dễ đi nhứt trần đời, rủ nhau đi trốn nào!!! ^ 0 ^



Kỉ niệm Đời Chung Đôi_ Trường Thi & Quỳnh Như! ^^


← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM