Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
9 CÁCH CHÙI KEO DÍNH KHI GỠ DECAL STICKER SIÊU DỄ

9 CÁCH CHÙI KEO DÍNH KHI GỠ DECAL STICKER SIÊU DỄ

Mặc dù không còn nhu cầu sử dụng nhưng rất nhiều người cảm thấy ái ngại việc bóc, gỡ decal bởi sau khi chúng ta bóc decal thường để lại những vết keo khó làm sạch trên bề mặt, gây mất thẩm mỹ. Vậy có cách chùi keo sau khi bóc decal nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Sử dụng máy sấy tóc

- Lớp keo dán decal có đặc điểm là dễ cháy khi gặp nhiệt độ cao. Bạn có thể tận dụng máy sấy tóc ở nhà để sấy khoảng 2-3 phút, miếng decal sẽ mềm ra. Sau đó dùng tay gỡ miếng decal ra là được.

- Các bước thực hiện:

+ Làm sạch vết keo dính decal
+ Dùng máy sấy tóc bật ở chế độ nóng, sấy trực tiếp vào vết keo dính cho đến khi nào lớp keo tan ra.
+ Dùng thẻ nhựa hoặc dao cạo nhẹ nhàng lớp keo dính. Trong trường hợp miếng dính quá lớn bạn nên kết hợp vừa sấy vừa cạo.
+ Sau khi cạo hết lớp keo sử dụng một miếng vải mềm lau sạch chỗ dính keo là hoàn thành công việc.


2. Sử dụng cồn, xăng hoặc giấm

Giấm ăn có tác dụng loại bỏ keo dán decal hiệu quả. Đây là cách tẩy keo dán trên xe mang lại hiệu quả không kém gì sử dụng máy sấy. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm, nhúng vào dung dịch cồn, xăng hoặc giấm. Sau đó chà đi chà lại phần keo còn dính lại cho đến khi loại bỏ hoàn toàn được chúng trên bề mặt. Cuối cùng là dùng một miếng vải khô lau sạch lại bề mặt. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng xà phòng hoặc nước ấm lau lại để loại bỏ mùi của cồn, giấm hoặc xăng.

3. Dung dịch xà phòng và nước

Nước xà phòng là cách chùi keo sau khi bóc decal khá đơn giản. Đây cũng là cách tẩy keo decal dính ở những đồ dùng bằng kính rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Các bước thực hiện như sau:

- Ngâm vật có dính keo decal vào dung dịch nước xà phòng ấm và để qua đêm.

- Sáng hôm sau bạn dùng miếng rửa chén hoặc chiếc thẻ nhựa rửa lại bằng nước là được. Trong trường hợp keo vẫn còn sót lại bạn có thể bôi thêm 1 chút vaseline để làm loãng keo decal và rửa lại là xong.

4. Dùng nước nóng

Tận dụng nước nóng để loại bỏ keo dính. Cách làm này đơn giản mà mang lại hiệu quả khá cao do lớp keo dán không chịu được ở nhiệt độ cao cộng với nước sẽ làm mềm giấy, chỉ cần ma sát nhẹ lên bề mặt là có thể loại bỏ.

Cách làm như sau: dùng ca múc nước nóng tưới từ từ lên bề mặt dính keo, vừa tưới vừa sử dụng thẻ nhựa để cạo bỏ lớp keo dính. Cuối cùng dùng khăn lau sạch là xong.

5. Dùng dầu diesel, dầu hôi

Dầu diesel cùng là cách tẩy keo dán khá hay. Dầu diesel hay còn được gọi là dầu gazole được tinh chế từ dầu mỏ có thành phần chưng cất nằm giữa dầu hỏa và dầu bôi trơn. Dầu hôi sản phẩm của việc chưng cất dầu mỏ.

Cả 2 loại dầu này đều có khả năng lột decal hiệu quả. Cách tẩy keo dán xe như sau: dùng một chiếc khăn mềm thấm một lượng dầu vừa đủ rồi lau nhiều lần lên vết keo, bề mặt sẽ trở lại mới như lúc đầu.

6. Dùng dao cạo kính hoặc dao rọc giấy

Loại bỏ keo dính lâu ngày bằng dao cạo. Trường hợp lớp keo decal của bạn đã dán quá lâu, sử dụng những cách thông thường không thể loại bỏ được hết thì bạn nên dùng đến dao cạo kính hoặc cũng có thể dùng dao rọc giấy để thay thế.

7. Dùng hóa chất

Một số hóa chất bạn có thể dùng để loại bỏ lớp keo decal như:

- Sử dụng 1 chai nước tẩy rửa dầu mỡ có tác dụng tẩy rửa rất hay.

- Sử dụng dầu ăn bôi lên vết keo dính rồi dùng khăn mềm lau sạch lại.

- Dùng Keo xịt tẩy nhựa đường 3M 08987

8. Dùng một miếng băng dinh, băng keo

Loại bỏ keo dính lâu ngày bằng chính băng keo là một cách "lấy độc trị độc" vô cùng hiệu quả đấy!

Bạn có thể dùng 1 miếng băng keo giấy, băng keo trong,... Hay bất cứ thứ gì có mặt keo dính phía sau. Sau đó chấm và áp nhiều lần mặt keo lên phần keo dính cần được gỡ bỏ. Phần keo dính sẽ từ từ bám vào lớp keo từ băng dính và được gỡ bỏ.

9. Dùng cục tẩy

Loại bỏ keo dính bằng cách chà nhẹ đầu cục tẩy sẽ khiến lớp keo dính kia khô lại và bạn sẽ dễ dàng gỡ bỏ nó!


Với những mẹo trên việc bóc, gỡ decal trở nên rất dễ dàng. Rất nhiều người đã áp dụng những cách này và thu được hiệu quả mong muốn. Chúc bạn thành công!

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM