Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
STICKER DIY | 5 BƯỚC TỰ LÀM STICKER

STICKER DIY | 5 BƯỚC TỰ LÀM STICKER "DỄ ỢT"

LÀM STICKER "HỎNG" KHÓ! Hãy cùng Sticker Factory bật mí cách tự làm sticker theo ý thích của mình tại nhà cực kỳ đơn giản nha. Chẳng cầu kì hay dùng thủ pháp cao siêu nào cả, chỉ cần vài món đồ xung quanh bạn là chúng ta có thể Customize sticker của mình rồi!

BƯỚC 1: DESIGN THE STICKERS!



Khi bạn tự tay làm một miếng sticker hình dán của riêng mình, "the sky is the limit" (bầu trời làm giới hạn) về mặt ý tưởng thiết kế của bạn. Bằng cách sử dụng bất cứ vật liệu vẽ nào mà bạn có: bút chì màu nè, phấn màu, bút màu, bút bi,.. ay bất cứ thứ gì có-thể-vẽ-được. Nhưng mà lưu ý là dụng vụ vẽ này phải đảm bảo là không giặt được nhé!!!!

Bật mí 3 cách để tự tạ ra những mẫu thiết kế handmade mà không cần phải biết thiết kế nè!

1 - Vẽ các hình ảnh, câu chữ hoặc thứ gì mà bạn đang nghĩ trong đầu lên một tờ giấy mỏng, chẳng hạn như giấy tập nè hoặc giấy từ giấy ghi chú cũng được luôn nhé! (Vẽ một bức chân dung, hình chibi tự hoạ của mình hoặc bạn bè nè, vẽ "boss" (thú cưng) của bạn cũng là một ý tưởng không tồi đấy nhé!

2 - Bật mí nhỏ là bạn có thể cắt hình từ những tờ báo, tạp chí cũng được đó!

3 - In những bức ảnh tìm trên mạng hoặc hình tự chụp nè, mà phải in bằng giấy mỏng chứ đừng là giấy ảnh nha. (vì mình làm sticker mà, đâu phải rửa hình đâu hehe)

BƯỚC 2: CUT OUT THE STICKERS!



Bước này dễ nè! Chỉ cần dùng một cây kéo cắt rời những hình mà bạn vừa "design" ở bước 1 ra và lưu ý là chừa viền khoảng 2mm nha (nếu không lỡ mà cắt phạm vào hình là không được đẹp mắt lắm đâu)

BƯỚC 3: MAKE THE GLUE!



Đây là một công đoạn "khá khó khăn". Làm keo dán. Loại keo này tưởng tự như là một chất kết dính trên phong bì và nó an toàn với trẻ em (cũng như sức khoẻ nói chung vì do tự tay mình làm mà). Nó giúp miếng hình dán sticker của bạn dính lên các bề mặt mà bạn muốn dán.

Để làm keo, bạn cần phải trộn tất cả các thành phần bên dưới đây lại với nhau:

1 - 1 LÁ GELATIN - Chắc bạn đang tự hỏi bột gelatin tìm ở đâu đúng không? Đây là một loại bột giúp kết dính dùng làm bánh, nên là bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại cửa hàng bán dụng vụ làm bánh hoặc siêu thị, mua online thì có shopee nè!

2 - 4 MUỖNG CANH NƯỚC SÔI

3 - 1 MUỖNG CÀ PHÊ ĐƯỜNG

4 - 1 VÀI GIỌT BẠC HÀ HOẶC VANI (để tạo mùi thơm cho sticker của bạn, thấy đặc biệt chưa nè)

Cuối cùng, bạn chỉ cần lưu trữ hỗn hợp này trong một một kín (hộp có nắp) và bỏ vô tủ lạnh qua đêm. Keo sẽ đông cứng lại, nhưng đừng lo, chỉ cần để nó bên ngoài hoặc muốn nhanh hơn thì ngâm hộp vào nước nóng để hoá lỏng nó là được.

BƯỚC 4: PAINT THE STICKER!



Lật mặt sau hình dán của bạn và bôi keo vừa làm xong ở bước 3 phủ hết lên nó. Vậy là xong rồi đó. Đơn giản đúng không nào?

BƯỚC 5: LICK THE STICKER!



Khi bạn đã sẵn sàng, hãy làm sạch bề mặt mà bạn cần và dán miếng sticker tự làm của bạn lên và DONE!!!!! Đẹp mà giữ riêng cho mình thì "không vui", vậy nên đừng ngại mà hãy chụp hình thành quả của mình và chia sẻ lên CỘNG ĐỒNG STICKER ART LỚN NHẤT VIỆT NAM nhé!


JESSIE NHƯ


← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM