Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Chuẩn bị đồ cho chuyến phượt săn ảnh.

Chuẩn bị đồ cho chuyến phượt săn ảnh.

Chuẩn bị đồ cho chuyến phượt săn ảnh. Hãy tìm hiểu trước về điểm đến để biết mình cần chụp gì, chụp ở đâu & như thế nào. Ngoài ra ba lô & máy ảnh là hai thứ đặc biệt cần thiết của người đam mê du lịch & chụp ảnh.


1. Chụp gì, ở đâu & chụp như thế nào?

Việc trước tiên khi bắt đầu 1 chuyến phượt săn ảnh là xác định địa điểm chụp với những nơi lần đầu đến, hãy tham khảo từ internet, bản đồ, Google map... Nhưng tốt nhất vẫn là một chuyến đi tiền trạm, bạn sẽ biết chính xác mình sẽ chụp gì & cần chuẩn bị những gì.

Khi chạy xe qua đèo, các góc cua, cánh đồng rộng lớn, ao hồ... phong cảnh quá đẹp nhưng vào lúc giữa trưa thì rất khó mà chụp cho đẹp được, dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp họ sẽ quay lại vào chiều hôm đó đợi hoàng hôn hoặc sáng hôm sau để đón bình minh bằng dụng cụ không thể thiếu đó là la bàn vì nếu không có nó chỉ cần quẹo một khúc cua trên đèo là bạn có thể loạn hướng khi trời đứng bóng trưa hoặc mù sương.


2. Đồ dùng cần thiết:

* La bàn: dụng cụ không thể thiếu trong những chuyến phượt, săn ảnh. Tốt nhất nên chuẩn bị la bàn cơ chuyên dụng thay vì sử dụng la bàn số trên smartphone.

* Ba lô chuyên dụng có ngăn đựng máy ảnh & laptop: để có thể xuất file up ngay trong chuyến đi). Tốt nhất nên sử dụng laptop loại nhỏ (màn hình dưới 13" & càng mỏng nhẹ càng tốt). Nên chọn loại balo dày, chống nước tuyệt đối & có đai ngực hoặc đai bụng trợ lực vừa bảo vệ thiết bị được an toàn vừa giúp không bị nhức mỏi khi đi đường xa.

* Dây đeo thao tác nhanh: thiết bị này giữ máy ảnh luôn bên mình để có thể chụp bất cứ lúc nào, giúp bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp trên cung đường. Tốt nhất nên mua loại có lõi thép chống cắt (quan trọng trong thời buổi trộm cướp lộng hành ngay ban ngày ở nhiều tuyến đường).


Tháo lắp lens rất nhanh và tiện lợi


* Các thiết bị & phụ kiện ảnh:

- Đèn pin (soi đường hoặc rọi tiền cảnh khi chụp landscape),

- Sạc các loại (nếu có sạc rời thì đem theo, có thể vừa sạc 1 cục pin trong máy & sạc thêm cục khác với sạc rời để tiết kiệm thời gian)

- Thẻ nhớ và đầu đọc thẻ: nên đem nhiều hơn 1 thẻ nhớ, có thể chuẩn bị loại thẻ wifi nếu máy không hỗ trợ (giúp chuyển các file ảnh quan trọng qua smartphone để lưu giữ tránh trường hợp bị mất ảnh không mong muốn),

- Laptop mini, giấy lau len, bóng thổi bụi, dây đeo máy (rời), dây bấm mềm (hoặc remote), chân máy (tripod), filter Polar, ND gradient filter. Riêng cái ND gradient filter là thứ tôi khuyên dùng trong những chuyến phượt săn ảnh vì bạn có thể phải chụp trong điều kiện chênh sáng cao thường xuyên.

* Lưu ý: các loại filter nên để trong hộp chuyên dụng tránh bị trầy xước khi để chung với các vật dụng khác.


* Bếp cồn, ca nhôm & bình giữ nhiệt: có thể bạn sẽ phải canh những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn rất lâu để có tấm hình ưng ý. Với thời tiết lạnh vào buổi sớm Đà Lạt chẳng hạn thì có 1 bình cafe nóng hoặc ăn mỳ gói nấu bằng ca nhôm trên bếp cồn sẽ giúp cơ thể ấm áp & vững tay máy hơn.


* Tác giả: Artuan

* Nguồn: diễn đàn www.phuot.vn


Tags: SAN PHAM VOF
← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM