Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Hướng dẫn giặt nón bảo hiểm đúng cách

Hướng dẫn giặt nón bảo hiểm đúng cách

Nón bảo hiểm là vật sử dụng hàng ngày nhưng nếu sử dụng thời gian dài mà không giặt hoặc vệ sinh sẽ gây ra các bệnh về da đầu như: đầu tóc có mùi hôi, bết tóc, rụng tóc, nấm da đầu gây cảm giác khó chịu… Vì thế VIETNAMOUTFITTER.COM sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh nón bảo hiểm (áp dụng cho tất cả các loại nón từ nón nửa đầu, 3/4 & fullface):


Bước 1: tháo rời các bộ phận của nón nếu được: lớp vải mút, kính chống chói/chống bụi, tấm cánh lướt gió... Đối với nón nửa đầu phổ thông đa số không tháo rời được thì cứ để vậy giặt luôn.



Bước 2: cho dầu gội đầu ra 1 thau nước bự (thau ngâm được cả cái nón là được), khoắng cho lên nhiều bọt. Dùng lượng dầu gấp 3-4 lần gội đầu thông thường. Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như bột giặt hay thậm chí là nước rửa chén để an toàn cho da đầu & tóc. Ngâm cả nón vào hỗn hợp nước để khoảng 15p.


Đối với nón Fullface, nón 3/4 tháo được lớp vải mút thì trong khi chờ ngâm nón tranh thủ giặt các miếng lót này bằng cách bóp & vò nhẹ (nhẹ tay thôi tránh bị rách mút). Với nón sử dụng quá lâu không vệ sinh, mồ hôi & các loại bụi bẩn bám lớp dày thì cần ngâm lâu hơn & cho thêm dầu gội trực tiếp vào miếng mút để giặt cho sạch hẳn.


Với loại nón kiểu thể thao có nhiều góc cạnh (như nón cào cào) thì các bạn dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng dầu gội rồi chà sạch ở các góc cạnh, đặc biệt là các khớp xoay - khớp nối.


Bước 3: Xả lại thật sạch tất cả bằng nước sạch. Nên xả 2 nước cho sạch hẳn bọt.



Lưu ý: với kính chống chói - bụi của nón, các bạn tránh lau hoặc chà xát quá mạnh có thể làm trầy kính hoặc bong lớp phủ chống tia UV. Khi đi đường nếu kính bị bụi, dính nước mưa hoặc bết dính xác côn trùng thì nên lau bằng khăn khô nhúng nước suối hoặc rửa nhẹ dưới vòi nước. ĐỪNG BAO GIỜ lấy khăn giấy ướt siêu thị hoặc ở các quán ăn, giải khát để lau do những loại khăn này có chứa hoá chất bảo quản, sẽ làm bay mất lớp chống UV trên kính, da mặt & mắt sẽ không còn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nữa.


Bước 4: Phơi nón ở nơi khô ráo, có ánh nắng mặt trời, lót bịch nylon hoặc xốp ở dưới & lộn ngược nón lên để nắng làm khô bên trong & khử nấm mốc luôn. Các bộ phận vải mút đã tháo rời thì móc lên & phơi riêng. Cánh gió & kính thì lau sạch, để nơi khô ráo.



Bước 5:
nón khô, ráp lại các bộ phận như lúc đầu. Các khớp xoay - ghép cần nối cho khít, chắc chắn để đi trời gió không phát tiếng động. Với nón Fullface hoặc 3/4 không thường xuyên sử dụng nên bỏ vào bao đựng & cất vào chỗ khô ráo, tránh bụi bặm.


P/S: Trường hợp gấp gáp muốn làm khô nón thật nhanh sau khi giặt thì các bạn tham khảo hướng dẫn thêm dưới đây:


1. Kiếm 2 cái mền (đừng mỏng quá hoặc dày quá) & máy giặt.


* Với máy giặt cửa trên: cho 1 cái mền vào trước => đặt nón bảo hiểm lên trên & xoay phần trong nón ra hướng đối diện với lồng giặt như hình bên dưới => cho tiếp cái mền còn lại lên trên để cố định nón, khi máy vắt nón sẽ không chạy lung tung.


* Với mặt giặt cửa trước: dùng mền quấn tròn quanh nón rồi đặt vào lồng giặt.

2. Khởi động máy giặt, chọn chế độ vắt.

3. Sau khi vắt xong đem nón ra trước quạt khoảng 2-3h là nón khô có thể sử dụng. Nếu gấp hơn nữa có thể dùng máy sấy tóc sấy khô lớp vải mút bên trong (không hơ máy sấy lâu trên bề mặt nón & kính).


Việc giữ chiếc nón sạch sẽ khiến bạn thoải mái & yên tâm hơn khi sử dụng.


Chúc các bạn luôn có những chuyến đi an toàn & vui vẻ!

Tags: SAN PHAM VOF
← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM