Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
NHỮNG ĐỒ DÙNG CẦN CHUẨN BỊ CHO MỘT CHUYẾN ĐI XA BẰNG XE MÁY

NHỮNG ĐỒ DÙNG CẦN CHUẨN BỊ CHO MỘT CHUYẾN ĐI XA BẰNG XE MÁY

Đôi lúc, có những rắc rối đơn giản như siết lại những con ốc bị lỏng trên xe hay thời tiết mưa bão, ngập đường làm bugi xe gắn máy bị ướt lại làm cho bạn mất khá nhiều thời gian để tìm đến cửa hàng sửa chữa. Khi ấy, không gì thuận tiện hơn một bộ đồ nghề nhỏ gọn được thiết kế để mọi người có thể tự bảo dưỡng hay cứu nguy cho "bạn đồng hành" của mình trong các trường hợp khẩn cấp.Chắn chắn rằng, khi đi trên đường, bạn sẽ giảm được rất nhiều những lo lắng và phiền phức bất ngờ khi trong cốp xe của mình có sẵn đồ nghề tiện lợi. Ngoài ra, để chuẩn bị cho một chuyến đi xa, bạn đừng quên mang theo các vận dụng quan trọng "cứu nguy" mọi lúc mọi nơi nhé. 


Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách sắp xếp đồ cho những chuyến đi xa của bạn nhé!


Cốp xe của bạn nên có gì?

1. Áo mưa bộ Givi
2. Áo phản quang
3. Ghệt bó chân
4. Kính bảo hộ và kính thay
5. Túi đa năng The NORTH FACE
6. Hộp cưú thương (Túi sơ cứu, găng tay, thuốc, băng keo, gạc và dây xiết)
7. Hộp linh kiện mini ( Tai nghe buetooth, hộp chi tiết nhỏ đựng thẻ nhớ, adapter sim, card, nút tai nghe, ring mini...)
8. Hộp đựng dụng cụ sửa chữa ( Kìm Leatherman Surge 2 và lưỡi, kìm Leatherman Crunch, nhộng đựng đầu tua vít nhỏ, tool chế mở rộng cho kìm LM surage , dây Leatherman Treat, dây Paracord, dao da năng nhỏ, tua vit bút, dao rọc đa lưỡi, đèn pin Led senser)
9. Hộp linh kiện điện ( Pin dự phòng Xiaomi Gen2 20000, Pin dự phòng 10000, Pin dự phòng Anker 3200, USB đo dòng, Led USB, quạt mini usb và dây cáp)
10. Đèn pin Luces và đèn led cây.

1. Bộ dụng cụ sửa xe: bao gồm vít bake, bộ lục giác, bộ tẩu
2. Cáp sạc lightning (sạc điện thoại)
3. Cáp sạc micro usb (sạc điện thoại)
4. Tripod (hỗ trợ chụp ảnh)
5. Kính mát (chống nắng, bụi)
6. Khẩu trang (chống nắng, bụi)
7. Hộ chiếu (xuất cảnh, cái này bỏ vô cho khít cái hình)
8. Dù (che nắng, mưa)
9. Chai nước (giải khát)
10. Khăn lau (lau yên khi bụ ướt)
11. Áo mưa (chống ướt trời mưa)
12. Tai nghe (nghe nhạc)
13. Ổ khoá (khoá bánh xe)
14. Ví sen (để thẻ ATM)
15. Gopro (chụp ảnh/quay phim)

LƯU Ý NHO NHỎ: CÁC BẠN KHÔNG NÊN ĐỂ NHỮNG VẬT NHƯ THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ, LON NƯỚC NGỌT, KEM CHỐNG NẮNG, BẬT LỬA...TRONG CỐP XE VÌ NHIỆT ĐỘ TRONG CỐP XE CAO DỄ GÂY CHÁY NỔ. 

Trước mỗi chuyến đi, bạn luôn phải tất bật chuyển bị đồ dùng để có một chuyến đi trọn vẹn và an toàn. Nhưng bạn luôn mang thừa hoặc thiếu một vài vật dụng nào đó. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tham khảo cách sắp xếp balo hợp lý nhất nhé.

+ Giấy tờ tuỳ thân: (CMND (nên có); Đăng ký xe (bắt buộc); Giấy phép lái xe (bắt buộc); Bảo hiểm xe (bắt buộc); Hộ chiếu (phòng trường hợp đi vùng biên muốn xuất cảnh- nên có).

+ 01 Balo loại nhỏ – để phía trước xe máy:  Chứa những đồ dùng khẩn cấp và thường xuyên dùng trên đường như: máy ảnh, áo mưa bộ (chống chỉ định áo mưa cánh dơi nhé); ô (trước khi kịp mặc áo mưa vào người thì “những cơn mưa bất chợt” sẽ “ko làm ta bối rối”); nước (mỗi xe cần 2 chai lavie 0,5l + 1 bình giữ nhiệt chứa trà hoặc café), đồ ăn nhẹ (bánh, kẹo, ômai…), đèn pin, thuốc men.
 
+ 01 Túi bưu tá – dùng thay balocó 2 ngăn lớn đủ cho cả xế và ôm . Cực kỳ hữu dụng khi đi đường xa, vì nếu buộc balo đằng sau thì thời gian đổ xăng sẽ bị kéo dài và quan trọng nhất là chỗ ngồi nhỏ hẹp, gây khó khăn cho cả xế lẫn ôm.

+ ĐỒ ĐIỆN TỬ (điện thoại, máy nghe nhạc, máy ảnh, sạc pin…)
 
+ Điện thoại: Sóng khỏe, pin “trâu”, có tai nghe (đi đường nên dùng tai nghe để tránh xảy ra tai nạn), có GPS thì càng tốt (đề phòng… bò lạc ). SIM nên dùng của một trong 3 nhà mạng:  Vinaphone/MobiFone/Viettel có độ phủ tốt ở các vùng sâu vùng xa.

+ Sạc pin: máy ảnh, điện thoại…  >> tránh trường hợp quên ở nhà, lúc đó thì chỉ có cách khóc hận thôi 
 
+ Máy nghe nhạc (ipod, sony walkman …): nhạc cũng giúp giảm cơn buồn ngủ, nhất là khi bạn vừa phượt giữa mênh mông núi rừng và nghêu ngao hát… 
 
 + KÍNH ĐI ĐƯỜNG: Đi đường xa, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì kính đi xe là cực kỳ quan trọng. Nên có 2 loại kính:

 
     - Kính đi đường ban ngày: có thể là kính đen, kính râm, kính đổi màu.

     - Kính đi đường ban đêm: kính trắng.

+ Găng tay lái xe (rất nên có găng tay khi đi) tạo cảm giác, nắm chặt hơn, đỡ xây xước bàn tay nên chẳng may bị đổ xe phải chống tay xuống đường. 
+ Găng tay nilon: Đề phòng có mưa nên cả nhà mang theo cả găng tay nilon loại dùng làm bếp trước khi đi găng tay ấm ra ngoài nhé. Mùa Đông thì nên đi găng tay da cho ấm. Nên có 2 đôi găng tay để thay đổi khi ngấm sương hoặc bị mưa ướt.
+ KHẨU TRANG: Không thể không có, nên mang theo 3 chiếc để dự phòng (nếu có khăn Mông là tốt nhất, vừa ấm, vừa thoải mái lại có thể sử dụng để giữ ấm cổ)

+ Giầy đi đường: tự chuẩn bị nên dùng giầy thể thao hoặc leo núi.

+ Giầy đi mưa: bảo vệ đôi giày đi đường của bạn khỏi những cơn mưa dai dẳng

+ Áo mưa: Nên mua áo mưa bộ, vừa chống nước vừa chống gió rất tiện dụng (Không chơi áo mưa giấy hay loại cánh dơi, xẻ tà, tung bay rất cản gió và nguy hiểm).


+ Quần áo đi đường: 1 – 2 bộ (đề phòng bị ướt còn có cái thay thế)

+ ĐỒ VỆ SINH CÁ NHÂN (khăn mặt, bàn chải, xà phòng, dầu gội, bông tắm… tùy nhu cầu, thậm chí nhiều anh em còn mang kem dưỡng da, nước rửa mặt, sửa tắm, nước hoa… )

+ TÚI SƠ CỨU CHẤN THƯƠNG:


      -  Bông, gạc, băng, thuốc sát trùng, thuốc đau đầu, đau bụng (berberin), viên hạ sốt (panadol viên nén dài rất thích hợp)….


      -  1 túi salopas, 1 lọ deepheat để bôi giảm đau cơ khi leo núi, dầu gió (bạch hổ hoạt lạc cao nhé), cần cả vài gói Arezon (loại dành cho trẻ em uống khi tiêu chảy ấy) để uống phòng khi mất nước.

+ DỤNG CỤ: dao; kéo; đèn pin (dùng để xử lý sự cố khi phải đi đêm)

+ DÂY THỪNG DÀI: cần khi chuyến đi có leo núi.

* Trên đây chỉ là tham khảo cách chuyển bị đồ cơ bản cho một chuyến đi xa bạn nên mang theo những "đồ cứu nguy" gì. Với những chuyến đi dài ngày hơn, và đặc thù (trekinng, hiking...) chúng ta cần phải chuyển bị thêm những vật dụng phụ trợ khác. 

CHÚC BẠN CÓ MỘT CHUYẾN ĐI TRỌN VẸN VÀ AN TOÀN SAU KHI THAM KHẢO BÀI VIẾT!

(Nguồn & Hình Ảnh Tổng hợp từ Tinhte; Wetrek; Wikihow )


Tags: BA LÔ 2017
← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM