Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
“Vua du khảo” Đào Kim Trang: “Nếu giúp ích cho cộng đồng, tôi xin góp một tay!”

“Vua du khảo” Đào Kim Trang: “Nếu giúp ích cho cộng đồng, tôi xin góp một tay!”


Trong giới du khảo, không ai là không biết đến cái tên Đào Kim Trang, “người anh cả” trong phong trào du khảo Việt. 


"Vua du khảo" - Đào Kim Trang.


Những năm 1990, anh em thanh niên có gốc gác từ Thành đoàn TP.HCM đặt cho Đào Kim Trang biệt danh Vua Du Khảo vì thành tích của ông với phong trào du khảo. Ông là người sáng lập Hội Du khảo trẻ TP.HCM rồi đặt dấu ấn của mình qua những chuyến đạp xe du khảo. Hành trình ấy được bắt đầu từ cuối những năm 80, để giờ đây, người lữ hành nay đã 56 tuổi vẫn miệt mài với những chuyến đi của mình cùng tâm niệm hoàn thiện Sơ đồ du khảo Việt Nam.


Như ông từng nói “Nếu giúp ích cho cộng đồng, tôi xin góp một tay!”. Tấm bản đồ ra đời vào tháng 5/2015 như dành trọn tâm huyết của ông gửi đến bạn bè, người thân và cộng đồng du lịch Việt với mong ước, những kiến thức của mình có thể phần nào giúp hành trình du khảo Việt trở nên dễ dàng hơn.



53 tuổi, Đào Kim Trang vẫn miệt mài với những chuyến đi của mình 



ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY "VUA DU KHẢO" XÂY DỰNG "SƠ ĐỒ DU KHẢO VIỆT NAM".


Đào Kim Trang chia sẻ: "Động lực thúc đẩy tôi vẽ lên “Sơ đồ du khảo” không hiểu sao lại đến từ chính hai lần tôi bị tai nạn (cười). Thú thực, tôi là người có niềm đam mê mạnh mẽ với du khảo. Từ trước đến nay, cứ mỗi lần chuẩn bị một chuyến đi, tôi đều vẽ sơ đồ lộ trình cho chuyến đi đó thông qua việc nghiên cứu tài liệu trên sách và xem bản đồ hành chính Việt Nam. Thời gian đầu chưa có Internet, kỹ thuật số như bây giờ nên mọi thứ còn rất khó khăn, tất cả đều được thực hiện trên giấy. 



Sơ đồ tuyến đường bộ - Du khảo Việt Nam


Cuối năm 2014, tôi bị tai nạn giao thông lần đầu tiên, không nặng lắm nhưng phải nằm dưỡng bệnh ít nhất 30 ngày. Ngồi nhà, lên Facebook dạo chơi, tình cờ tôi thấy có nhóm đi Phượt đăng hình sơ đồ tuyến đường đi của họ. Đột nhiên, tôi nảy ra ý định hay là mình ngồi vẽ lại toàn bộ các chuyến đi từ trước đến nay, xem như là “tổng kết” việc du khảo của mình. Tại sao mình không làm một sơ đồ hoàn chỉnh để giúp anh em cùng sở thích có thể tự vạch ra những chuyến khám phá kỳ thú một cách dễ dàng? Vậy là tôi mang các tài liệu ngày xưa, tài liệu gần nhất để vẽ sơ đồ. 


Phiên bản thứ nhất rất đơn giản, chỉ có các tuyến đường chính yếu của Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải ngưng công việc bởi lần tai nạn thứ hai. Tháng 3, tôi cùng nhóm anh em phóng viên báo tuổi trẻ TP. HCM chinh phục cung đường dọc biên giới Việt Nam – Trung Quốc theo đường tuần tra biên giới. Đi đến Yên Minh – Hà Giang, tôi bị té xe và gãy xương đòn. Chia tay nhóm, tôi về nhà & bác sĩ bảo rằng phải ít nhất 4 tháng dưỡng bệnh. Tranh thủ thời gian nghỉ dưỡng, tôi lấy sơ đồ ra làm tiếp, vẽ thêm những cung đường nhỏ và cố gắng trình bày cho đẹp để tặng cho bạn bè tôi, tặng cho những người thích tự mình đi khám phá tìm hiểu đất nước Việt Nam."   



Ông Đào Kim Trang trao đổi về một cung đường lạ trên bản đồ đường bộ Việt Nam vừa mới hoàn thành cho hai bạn yêu thích du lịch khám phá - Ảnh: T.T.D.



SƠ ĐỒ DU KHẢO VIỆT NAM - BẢNG "TỔNG KẾT" GẦN 30 NĂM DU KHẢO CỦA ĐÀO KIM TRANG!


Ông nói rằng: Sơ đồ du khảo Việt Nam” chỉ là một thông tin nhỏ trong “thế giới thông tin” về du lịch Việt Nam. Nếu có trong tay sơ đồ này, bạn có thể hoạch định lộ trình chuyến đi dễ dàng hơn rất nhiều mà không lo bị lạc. Thậm chí có lần, tôi được một người làm bên xăng dầu gởi email xin bản đồ với lý do: Sếp em muốn có bản đồ này để tính việc mở trạm xăng! (cười)  "


Để vẽ tấm bản đồ này, ông đã phải mày mò học IT, đồ họa thông qua bạn bè và sách vở. Phải mất đến 3 tháng để thực hiện, tuy nhiên, đó đồng thời cũng là bản “tổng kết” gần 30 năm du khảo Việt Nam của Đoàn Kim Trang.


Khi được hỏi về những khó khăn khi thực hiện "Sơ đồ du khảo Việt Nam" , ông cho hay: "Khó khăn thì cũng có nhưng làm sao phải nản lòng? Làm cho chính mình rồi tặng cho bạn bè, người thân để có thể dễ dàng hơn khi hoạch định chuyến đi thì không bao giờ thấy nản lòng cả. Ngược lại, tôi thấy thích thú khi được chia sẻ kiến thức của mình cho mọi người."



53 tuổi, Đào Kim Trang vẫn miệt mài với những chuyến đi của mình 



QUYẾT ĐỊNH THAM GIA VÀO BAN CỐ VẤN DỰ ÁN " TOGETHER VIETNAM - CÙNG CHÚNG TÔI LÊN ĐƯỜNG"


" Nếu bạn giúp ích cho cộng đồng, cho sự phát triển tốt đẹp của đất nước Việt Nam thì tôi xin góp một tay! Tôi chỉ sợ rằng mình hơi riêng biệt trong “mênh mang du lịch” mà thôi ! "


Ông còn cho biết: "Thực sự mà nói, ngay từ lần đầu đọc thông tin dự án, tôi đã nhận thấy đây là một dự án rất thú vị. Đứng trên tư cách một người đam mê du lịch, hay đi du lịch, tôi thấy rằng, dự án hứa hẹn sẽ tạo nên những sản phẩm mới lạ, những bản sắc riêng cho du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt đến với cộng đồng du khách trong nước và quốc tế. Biết đâu, thông qua dự án này, du lịch Việt Nam lại bước lên một tầm cao mới, thậm chí vươn lên mạnh mẽ hơn cả du lịch Thái Lan thì sao?"




"Together Việt Nam" được xây dựng với 8 dự án con bao gồm: Trang website, Không gian văn hóa Việt, Bưu thiếp du lịch, Trang phục quốc gia, Sách du lịch, Chương trình truyền hình thực tế, Thẻ liên kết du lịch và Dự án "12 mùa hoa thương nhớ".


Đặc biệt, ông rất hứng thú với dự án “12 mùa hoa thương nhớ” vì cho rằng đó là một ý tưởng rất hay. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào hoa và không gian văn hóa không thì không đủ níu giữ du khách đến nhiều lần. Dù vậy, Đào Kim Trang vẫn tin tưởng rằng, với những con người trẻ tuổi, tâm huyết, tài năng của Gia Bảo Media, họ sẽ biến những điều “không thể thành có thể”, tạo nên những giá trị đặc sắc đóng góp vào thành công chung của du lịch Việt Nam.


Nguồn: Togethervietnam.vn


← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM