Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
[ SAVE SONDOONG] ĐỪNG ĐỂ SƠN ĐOÒNG BỊ ĐÁNH ÚP!!!

[ SAVE SONDOONG] ĐỪNG ĐỂ SƠN ĐOÒNG BỊ ĐÁNH ÚP!!!

Sơn Đòong- Hang động lớn nhất thế giới với hàng triệu năm song hành cùng trái đất nay đang đứng trước nguy cơ bị tàn phá hơn bao giờ hết. 

Là một con dân nước Việt, là một phượt thủ chân chính, xin bạn hãy cùng VOF ký kiến nghị phản đối dự án Cáp Treo vào hang Sơn Đoòng_ phá hoại thảm thực vật phong phú duy chỉ có tại nơi đây. 

https://www.change.org/p/unesco-stop-cable-car-construction-to-son-doong-cave 

Ở đâu trên thế giới có một cánh rừng nguyên sinh ngoạn mục như thế này? Ở đâu có một vẻ đẹp hoang sơ và kiêu hãnh, sánh vai với những kỳ quan thiên nhiên tráng lệ như động băng Mendenhall ở Mỹ và hang đom đóm Waitomo ở New Zealand. Hãy lên tiếng!!! ĐỪNG ĐỂ VIỆT NAM ĐÁNH MẤT THÊM MỘT DI SẢN NỮA CỦA THẾ GIỚI!!!


Chuyện gì đang xảy ra với Sơn Đoòng???

Là một hang động lớn nhất thế giới nằm trong vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng đang đứng trước nguy cơ bị thương mại hóa dưới danh nghĩa khai phá hướng đi du lịch- phát triển kinh tế địa phương của những tập đoàn quy mô lớn tại Việt Nam. 

Trước đó, một công ty chuyên xây dựng cáp treo phục vụ du lịch là Sungroup đã từng khảo sát tại Sơn Đoòng vào năm 2014 và được sự ủng hộ của tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên có nhiều quan điểm khác nhau lo ngại về việc này, đặc biệt là sự phản đối kịch liệt của cộng đồng người Việt trong và ngoài nước cùng những người ủng hộ nước ngoài. Do đó, Bộ VH-TT&DL đã có những động thái xoa dịu dư luận và tạm dừng các ý định xây dựng cáp treo. 

Sau đó, hang Sơn Đoòng đang được tỉnh Quảng Bình giao cho công ty Oxalis khai thác tour du lịch mạo hiểm, thu hút sự quan tâm khá lớn của khách du lịch. Để bảo tồn hệ sinh thái và để hang có thời gian tự tái tạo, mỗi năm chỉ có khoảng 1.000 - 2.000 người được trải nghiệm tour này. VOF thiết nghĩ đây là một cách làm du lịch rất nhân văn, khoa học và có tầm nhìn. 

Thêm một lần nữa, nối gót SunGroup, nay FLC, tập đoàn đã từng dọn sạch cả chục hecta rừng phòng hộ đê biển Sầm Sơn để xây sân golf, resort và gây những tai tiếng về chiếm dụng tài nguyên quốc gia khác, đã và đang âm mưu triển khai xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng. 

Vào hôm qua, ngày 16/1/2017, một ngày đầu năm vốn chỉ dành cho những tin vui, dự định phê duyệt dự án cáp treo vào Sơn Đoòng đã được thông qua tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động du lịch 2017 của tỉnh Quảng Bình. Tỉnh đã xác định đây là mục tiêu lớn và trước mắt, với nhà đầu tư là FLC. Theo thông tin thì FLC sẽ thuê một đơn vị thi công cáp treo từ Thuỵ Sỹ. Ngay sau Tết, FLC và đại diện đơn vị thi công sẽ chính thức tiến hành chuyến thực địa đầu tiên vào trong hang Sơn Đoòng.

Vấp phải sự phản đối từ cộng đồng, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đưa ra những thông tin không thống nhất trên các mặt báo. 

Trong số các bài, có vnexpress phỏng vấn các lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Theo lời của chị Lê Nguyễn Thiên Hương, trưởng nhóm SAVE SONDOONG nếu bạn đọc để ý kỹ sẽ thấy vnexpress lên 2 bài gần như liên tiếp: Bài đầu tiên đã bị tháo xuống trong vòng chưa đầy nửa tiếng để thay bằng bài thứ hai với sự khác biệt giữa 2 bài là đoạn bổ sung thông tin: Tỉnh không chủ trương cáp treo Sơn Đoòng, NHƯNG CÓ chủ trương cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng. 

VOF xin được trích đăng phần giải thích của chị Hương và nhóm Save SonDoong, những bạn trẻ tâm huyết với công cuộc gìn giữ di sản kì vĩ này cho những thế hệ mãi về sau:

TÔI KHẲNG ĐỊNH: ĐÂY LÀ MỘT SỰ ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM HẾT SỨC TRƠ TRẼN (mà không phải lần đầu tiên các bác làm)!

Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cái dự án cáp treo trước giờ bị phản đối chính là cái được đặt tên cáp treo PN-KB trên giấy tờ. Nhưng với cái tên gọi này, thì họ đã cố tình "đánh lận con đen" để những bạn không nắm rõ địa hình hoặc đọc ko kỹ, sẽ hiểu lầm là họ chỉ làm cáp treo phía hang Phong Nha, ko dính đến hang Sơn Đoòng (cả 2 hang này cùng nằm trong VQG này).

Vậy cái cáp treo PN-KB này đi từ đâu đến đâu? Lần khảo sát khu vực này, chính mắt tôi và cô giáo Mai đã thấy và chụp hình (đã đăng ) những cọc đánh số chạy thành gần như là đường thẳng từ cầu Trạ Ang đến cửa sau hang Sơn Đoòng. Đường này trùng với bản dự án cáp treo của cty Sun Group hồi đó. Nay đổi qua chủ đầu tư FLC, dự án cáp treo PN-KB chưa công bố chi tiết. Theo điều 14 chương III Nghị định 29/2011/NĐ-CP về Đánh giá Tác động Môi trường (EIA), thì bắt buộc dự án tầm cỡ này PHẢI công bố và tham vấn người dân.

Ngoài bài VnExpress, thì một số báo khác vẫn khẳng định tỉnh Quảng Bình có chủ trương làm cáp treo vào hang Sơn Đoòng. (Link: http://vietnambiz.vn/flc-dang-khao-sat-xay-dung-cap-treo-le…)

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu phần nào tầm quan trọng của việc lên tiếng phản đối. Chẳng phải ngẫu nhiên chúng ta được sinh ra trong thời đại này, vừa là sứ mệnh, vừa là dịp may để đứng lên bảo vệ một tạo vật quý báu của nhân loại. Bây giờ hoặc không bao giờ nữa. Hãy đồng lòng, hãy cho UNESCO và thế giới một cơ hội được đứng cùng chiến tuyến, cùng đấu tranh với công dân Việt Nam. 

Thay cho lời kết, VOF muốn lặp lại một thông điệp mạnh mẽ: 

ĐỪNG ĐỂ SƠN ĐOÒNG BỊ ĐÁNH ÚP (giống như Fansipan đã bị)!
HÃY HÀNH ĐỘNG TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN!
#SaveSonDoong

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM