Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Nên dùng Photoshop hay Illustrator để thiết kế và in ấn sticker?

Nên dùng Photoshop hay Illustrator để thiết kế và in ấn sticker?

Photoshop và Illustrator, có giống nhau hay không nhỉ? Câu trả lời là không hoàn toàn như vậy! Khi bắt đầu thiết kế, mọi người thường nghĩ hai chương trình Adobe này có thể hoán đổi cho nhau. Mặc dù có nhiều giao thoa và được thiết kế để bổ sung cho nhau, song, cả hai phần mềm đều được tạo ra để phục vụ các mục đích thiết kế khác nhau.

Nếu bạn đang thiết kế mẫu sticker nào đó, bạn hãy làm việc với phần mềm có thể hỗ trợ bạn các kiểu thiết kế phù hợp với nội dung và thể loại bạn mong muốn. Để giúp bạn hiểu được điều gì là tốt nhất cho bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn những điều cơ bản, với những ưu và nhược điểm cho từng loại.


1. Phần mềm thiết kế Adobe Photoshop là gì?

Adobe Photoshop có thể được xem là phần mềm xử lý ảnh nổi tiếng nhất trên thị trường. Nó nổi tiếng đến mức tên thương hiệu hiện được sử dụng phổ biến như một động từ để mô tả bất kỳ việc chỉnh sửa ảnh nào.

Tuy nhiên, ngoài việc chỉnh sửa, Photoshop còn là một phần mềm dành cho các nhà thiết kế đồ họa, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia. Đây là một chương trình chỉnh sửa đồ họa Raster - kiểu cấu trúc dữ liệu mô tả không gian dưới dạng lưới các ô vuông. Có nghĩa là nó sử dụng pixel để chỉnh sửa – vì vậy bạn càng phóng to, các pixel sẽ xuất hiện càng lớn, giúp bạn dễ dàng thực hiện các điều chỉnh nhỏ, chi tiết. Photoshop sử dụng một hệ thống dựa trên lớp (layer) để cho phép người dùng thực hiện vô số chỉnh sửa cho một hình ảnh, cũng như tạo ra những cái hoàn toàn mới.

1.1 Ưu điểm của việc sử dụng Photoshop

  • Công cụ số một để chỉnh sửa ảnh

  • Vô số bộ lọc và tùy chọn chỉnh sửa

  • Phạm vi rộng lớn của bút vẽ và kết cấu

  • Có thể chỉnh sửa tất cả các định dạng tập tin

  • Hệ thống layer dễ sử dụng

1.2 Nhược điểm của việc sử dụng Photoshop

  • Có thể là thử thách cho người dùng mới

  • Không phải là một lựa chọn tự nhiên cho đồ họa vector

  • Ít hiệu quả cho các thiết kế dựa trên văn bản (chữ,..)


2. Phần mềm thiết kế Adobe Illustrator là gì?

Một công cụ bỏ túi khác cho các nhà thiết kế, Illustrator là một mảnh ghép quan trọng của phần mềm chuyên nghiệp từ Adobe. Bạn có thể hiểu phần mềm thiết kế này giống một người bạn đồng hành với Photoshop. Illustrator được tạo ra như một công cụ để tạo mọi thứ từ logo đến biểu tượng, hình minh họa đến kiểu chữ.

Tuy nhiên, khác với photoshop, Illustrator sử dụng các vector – hình ảnh có thể mở rộng sẽ trông giống như bất kỳ kích thước nào bạn tạo ra chúng. Đây là lý do tại sao nó rất hữu ích cho những thứ như thiết kế logo – hình ảnh sẽ rõ ràng và sắc nét cho dù chúng nằm trên bảng quảng cáo hay danh thiếp.

2.1 Ưu điểm của việc sử dụng Illustrator

  • Có thể thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng

  • Đầu ra in tốt hơn (vì nó không phụ thuộc vào độ phân giải)

  • Tuyệt vời để sắp chữ hoặc sử dụng văn bản cho logo

2.2 Nhược điểm của việc sử dụng Illustrator

  • Bộ lọc và công cụ chỉnh sửa hình ảnh hạn chế

  • Không tốt để chỉnh sửa hình ảnh đã được tạo

3. Phần kết luận

Khi nói đến việc thiết kế IN STICKER LOGO THEO YÊU CẦU, việc lựa chọn sử dụng công cụ nào sẽ phụ thuộc vào loại hình ảnh bạn đang thực hiện. Nếu thiết kế hình in dựa trên hình ảnh – thì Photoshop chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất của phần mềm. Nếu sticker của bạn bao gồm logo hoặc đồ họa dựa trên văn bản – Illustrator sẽ là lựa chọn đơn giản nhất. Tất nhiên – hầu hết các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ sử dụng cả hai, chỉnh sửa ảnh trong Photoshop trước khi kéo chúng vào Illustrator để thêm văn bản.

Tự trung lại, cả hai phần mềm đều là những công cụ thiết kế hiệu quả để làm sticker, decal hay poster. Phối hợp Photoshop và Illustrator với nhau có thể mang lại tiềm năng vô tận để tạo ra hình ảnh chất lượng chuyên nghiệp, tuyệt vời.


Jessie Nhu.

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM