Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Các bước ra đời một miếng dán sticker vinyl chất lượng - Cách làm sticker hình dán

Các bước ra đời một miếng dán sticker vinyl chất lượng - Cách làm sticker hình dán

Chào các bạn, mình là Như - phụ trách thiết kế và truyền thông cho sản phẩm Sticker hình dán của Sticker Factory

Vừa qua mình đã nhận được nhiều thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về công đoạn làm ra sticker hình dán vinyl "xịn" và chất lượng, vì thế bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu thêm về quy trình làm sticker hình dán của tụi mình nhé!

Còn nếu bạn còn "lấn cấn" chưa biết thế nào là Sticker hình dán thì đừng lo, hay cùng xem qua bài viết này nha: SỰ KHÁC NHAU GIỮA STICKER HÌNH DÁN, LABEL NHÃN DÁN VÀ DECAL.

1. LÊN Ý TƯỞNG - TÌM CHỦ ĐỀ

Việc tìm ra những chủ đề phù hợp với xu hướng, sở thích của mọi người là một khâu vô cùng quan trọng, đòi hỏi bộ phận thiết kế phải nắm bắt tốt, am hiểu sâu, cập nhật nhanh chóng, bắt kịp các trend nào đang "hot" ở từng mỗi thời điểm.

Và tất nhiên, chúng tôi phải biết rõ nguồn gốc và sự hình thành, phải biết được Sticker hình dán là gì!

Mỗi một chủ đề sticker hình dán ví dụ: Cafe racer, Doreamon, Super Cub, Sneaker,.. phải có hơn vài trăm hoặc lên đến cả ngàn hình liên quan tới chủ đề đó và hơn cả là phải thay đổi, đổi mới liên tục để phục vụ tốt nhất nhu cầu của mọi người. Thêm vào đó, chất lượng sticker hình dán phải đẹp, sắc nét, màu sắc phải rõ ràng, chi tiết phải sắc xảo,.. thì khi in ra mới chuẩn được.

Chính vì vậy mà chúng tôi phải luôn tìm tòi, học hỏi, lên ý tưởng và thậm chí nâng cao năng lực thiết kế của mình để ngày càng hoàn thiện các bộ sưu tập Sticker phục vụ tốt nhất cho tất cả các tín đồ!


2. IN STICKER HÀNG LOẠT

Thông thường, một mẫu decal dán "giá rẻ" (decal, sticker trung quốc) in chỉ có 3 lớp: 1 lớp giấy, lớp keo và lớp mực in. Như vậy thì tất nhiên, với chất liệu này thì hoàn toàn không thể chống nước và theo thời gian (khoảng 2-3 tuần) hoặc sau một cơn mưa sẽ bị phai màu và bong tróc.

Riêng với sản phẩm Sticker Vinyl chống nước từ Nhà Máy Sticker, chúng tôi đã mày mò nghiên cứu, học hỏi từ tất cả các trang, nguồn chuyên về Sticker trên thế giới và nhất là ở nước ngoài và đã cho ra đời hàng ngàn sản phẩm Sticker hình dáng chất liệu Vinyl cao cấp và chất lượng vượt trội nhất!

Cùng xem qua video test độ chống nước siêu hot từ Nhà Máy Sticker nha!

Qua nhiều lần cải tiến công nghệ in, Vietnam Outfitter - Nhà máy sticker đã cho ra đời những con sticker không phai màu với công nghệ gia nhiệt làm mực in không thể tẩy xóa, chất liệu in với tính bám dính cực cao, sticker cán màn vinyl chống thấm nước,... độ bền từ 2-3 năm trong điều kiện ngoài trời - nắng, gió, mưa.

Các "sticker bomber" có thể ghé Nhà máy sticker để trải nghiệm.

Cấu Tạo

Sticker art - Sticker vinyl và cũng như một con Sticker đạt chuẩn phải có cấu tạo chung gồm 5 lớp:

  • LAMINATING FILM: là lớp màn trong suốt có khả năng chống tia cực tím (UV), chống trầy (Anti Scratch) và chống thấm nước (Waterproof).
  • PRINTING: là lớp mực in Latex cao cấp giúp màu sắc sticker chân thật nhất.
  • PVC FILM: là lớp màng PVC nhựa có khả năng chịu được nhiệt độ từ -40 độ C đến +80 độ C
  • ABHESIVE: là lớp keo nhiệt bám dính và chịu nhiệt cao, nhưng lại không làm hỏng bề mặt đồ vật khi lột lên
  • BACKING: chính là lớp đế bảo vệ lớp keo dính!

3. PHÂN LOẠI CHỦ ĐỀ - CẮT STICKER

Sau khi in thành phẩm, Sticker sẽ được cắt phân mảng theo chủ đề trước khi giao cho đội ngũ cắt Sticker.

Sau khi giao đến những người thợ cắt sticker, số Sticker này sẽ được cắt thủ công 100% nhờ vào những đôi bàn tay cực kì khéo léo. Đây gọi là Sticker Die Cut (cắt rời thủ công).

Xem thêm: Lựa chọn sticker cắt rời die cut 100% mới là chất lượng

Do được cắt bằng tay, nên đường nét sticker trông mềm mại hơn, do vậy đôi lúc đường cắt sẽ bị lệch chút ít (tất nhiên, sản phẩm thủ công sẽ tinh tế nhưng không bằng cắt máy được).

Sticker cắt bế sẵn bằng máy chắc chắn sẽ không thể làm được nhiều mẫu và hình dạng bằng sticker hình dán được cắt thủ công! Bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ các tiệm bán sticker nhập từ Trung Quốc, đường nét cắt tuy chuẩn xác (do cắt bằng máy cắt lazer) nhưng chỉ có vài hình lộn xộn, lặp đi lặp lại.

Và sản phẩm được làm thủ công, tất nhiên, sẽ mang những giá trị hơn hẳn những loại dùng máy móc, công nghệ vì công sức và "cái tâm" của những người thợ thủ công đặt vào từng con sticker nhỏ bé mà chất lượng.

4. HOÀN THIỆN VÀ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM.

Sau khi cắt hoàn thiện sticker là bước đếm số lượng và đóng gói sản phẩm. 1 bao sticker sẽ bao gồm 100 miếng nhỏ theo cùng 1 chủ đề.

Vì là những con người yêu cái đẹp và khao khát làm đẹp cho đời, ngay từ những chi tiết rất nhỏ, chúng tôi đều chăm chút rất kĩ. Mẫu mã bao bì cũng được cải tiến, đổi mới và hoàn thiện dần nhằm mang lại trải nghiệm "Unboxing Sticker" mới mẻ và hứng thú nhất cho mỗi khách hàng!

Bao bì được đội ngũ thiết kế đặt cả tâm huyết: Có nguồn gốc, lịch sử ra đời sticker, hướng dẫn sử dụng sticker và một số sản phẩm mà bạn có thể dán; Logo thương hiệu và cả Slogan "Làm đẹp cả thế giới bằng sticker cũng được thiết kế rất bắt mắt, chỉnh chu.

5. ĐẾN TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG

Sau khi đóng gói sản phẩm, những miếng dán sticker này sẽ được trưng bày tại cửa hàng theo 2 hình thức là:

  • Sticker lẻ - dành cho khách hàng mua số lượng ít và thích được chọn lựa từng hình. Sản phẩm chỉ bán tại cửa hàng để tiện cho việc chọn lựa của mọi người.
  • Sticker hình dán theo set chủ đề - Việc lựa chọn Set 100 sticker sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian chọn lựa hơn. Sản phẩm này hiện bán tại trực tiếp tại cửa hàng và có cả giao hàng COD toàn quốc. Bạn có thể đặt hàng ngay tại: Nhà Máy Sticker để nhận mã FREESHIP20 nha!

Trên đây là công đoạn cho ra đời 1 bé Sticker tại Vietnam Outfitter - Nhà máy Sticker mà mình vừa chia sẻ. Bây giờ, hãy cùng xem một video ngắn về quá trình làm ra 1 miếng hình dán dễ thương này nhé!

Hãy cùng xem qua một số ứng dụng của Sticker hình dán của Nhà Máy Sticker nào!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM