Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Cách phân biệt Sticker Vinyl, Sticker Metal (Kim loại) và Sticker Vải (Patches)

Cách phân biệt Sticker Vinyl, Sticker Metal (Kim loại) và Sticker Vải (Patches)

Miếng dán vinyl chống nước (sticker vinyl), miếng dán kim loại (sticker metal) và miếng dán quần áo (Sticker vải – Patches ủi) là 3 sản phẩm chủ lực tại Nhà Máy Sticker và hiện có thể ứng dụng được rất nhiều trong đời sống của chúng ta.

Với những công năng cần thiết, chúng ngày càng được nhiều người biết tới và sử dụng, tuy nhiên vẫn còn khá lạ lẫm và mới mẻ với một vài người hoàn toàn mới tiếp cận và chưa biết gì về 3 loại này.

Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt và hiểu rõ hơn “Thế nào là sticker vinyl chống thấm nước, sticker metal kim loại và miếng dán ủi lên vải”, mời bạn cùng xem qua nhé!

1. Sticker vinyl chống thấm nước là gì?

Miếng dán sticker vinyl chống thấm nước (còn hay được gọi với những tên gọi khác nhau như: sticker vinyl, decal vinyl, tem dán, hình dán)

Chất liệu: Sticker hình dán cao cấp (sản phẩm đang có tại Nhà Máy Sticker) có cấu tạo gồm 5 lớp:

  • LAMINATING FILM: là lớp màn trong suốt có khả năng chống tia cực tím (UV), chống trầy (Anti Scratch) và chống thấm nước (Waterproof).
  • PRINTING: là lớp mực in Latex cao cấp giúp màu sắc sticker chân thật nhất.
  • PVC FILM: là lớp màng PVC nhựa có khả năng chịu được nhiệt độ từ -40 độ C đến +80 độ C
  • ABHESIVE: là lớp keo nhiệt bám dính và chịu nhiệt cao, nhưng lại không làm hỏng bề mặt đồ vật khi lột lên
  • BACKING: chính là lớp đế bảo vệ lớp keo dính!

Ưu điểm: Sản phẩm sticker vinyl thường có độ bền khá lâu (từ 2-3 năm tùy vào mức độ sử dụng), hình sticker không bị phai màu/ bạc màu theo thời gian và ưu điểm được nhiều người quan tâm nhất là miếng dán sticker chống được nước 100%, hoàn toàn yên tâm thoải mái sử dụng dù trời mưa bão!



Ứng dụng: Có thể dùng trong mọi hoạt động của đời sống, trong công việc, hoạt động vui chơi, dã ngoại hay học tập. Sticker vinyl thường dùng để dán trang trí lên tất cả các bề mặt cứng: mũ bảo hiểm, laptop, xe máy, xe ô tô, vali, tường, cửa nhà, tủ quần áo,..

Dưới đây là một số hình ảnh sticker dán đẹp, cực chất và dễ thương, mọi người xem qua nhé!

Sản phẩm sticker dán laptop đẹp và độc nhất vô nhị!

Một chiếc mũ bảo hiểm dán sticker sẽ rất ngầu đấy!

Sticker dán vali “tưởng không chất mà chất không tưởng” luôn nè!

Dán sticker xe máy thì sẽ thế nào nhỉ?

2. Sticker Metal – Miếng dán kim loại

Vừa lạ mà vừa quen, sticker metal (hay còn gọi là sticker nhôm, sticker kim loại nổi, tem nhôm) đã xuất hiện khá lâu rồi, chúng chính là những miếng tem logo xe máy, xe hơi của chúng ta đấy!

Chất liệu: Sticker metal được làm từ chất liệu kim loại nổi là hợp kim nhôm. Kim loại này có thể uốn thành nhiều hình dạng như ý muốn, và được phun 1 lớp sơn màu nhiệt đặc biệt không bị rỉ sét hay phai màu dù trong bất kì thời tiết nào và chịu được nhiệt độ cao.

Ngoài ra, sticker kim loại của Nhà Máy Sticker còn sử dụng lớp keo dính mềm (tương tự keo 3M) đặc biệt có khả năng bám dính cực tốt, hạn chế tình trạng bị bong tróc khi ra ngoài trời mưa hoặc nắng gắt.

Dù tính năng bám cực chắc như thế, khi cần thay đổi, việc tháo gỡ vẫn rất dễ dàng và không làm hư lớp sơn của chiếc xe của mình!


Ứng dụng: Thường được dùng làm tem trang trí xe ô tô, tem dán xe máy, dán mô tô,.. thay thế cho logo xe đã cũ hoặc làm đẹp hơn cho chiếc xe yêu quý của bạn.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn cũng có thể dán sticker metal cho tủ lạnh, cửa nhà, bàn làm việc, máy tính,.. miễn là mặt phẳng cứng không quá cong.


3. Sticker ủi – Patches ủi – Miếng dán vải

Lúc còn nhỏ, mỗi lần chạy nhảy và bị ngã, chiếc quần của mình thường sẽ bị điểm lên 1 vài lỗ thủng phải không nào?

Mỗi lần như thế, chúng ta thường chạy ra các tiệm bán dụng cụ may mặc để mua 1 miếng hình quả bóng, bông hồng, hello kitty, doreamon,.. để may lên quần áo nhằm che đi lỗ thủng “đáng ghét” đó – đó chính là miếng Patches đấy!

Với hình thù đa dạng, màu sắc phong phú; những miếng sticker vải ủi ngày càng chiếm được thiện cảm từ các tín đồ thời trang.

Mục đích nguyên thủy khi tạo ra sản phẩm này là để che đi những khuyết điểm trên quần áo. Hiện nay chúng lại được sử dụng như một vật trang trí, thể hiện sự sáng tạo, cá tính của người dùng.

Chất liệu: Patches ủi thường được làm từ vải nỉ và một số chất liệu vải có thể chịu được nhiệt độ cao để có thể dễ dàng ủi lên quần áo của bạn. Có 2 loại Sticker vải hiện có trên thị trường:

  • Loại dùng để khâu: loại này không có lớp keo ép nhiệt bên dưới và thường dùng chỉ khâu để che đi những lỗ hỏng của quần áo
  • Loại dùng để ủi: loại này sẽ có 1 lớp đế bằng ép chảy có thể ép nhiệt. Thường sử dụng bằng cách dùng bàn ủi (bàn là), chỉnh nhiệt độ phù hợp với chất liệu quần áo và chờ cho lớp keo bám chặc vào quần áo của bạn và thường dùng để trang trí.

Ứng dụng:

  • Khi nói về ứng dụng của sticker vải thì trước nhất đó là để che khuyết điểm. Đó có thể là một vết xước, một lỗ rách do bị té hay một vị trí bị dính màu,… Tất cả đều có thể được che chắn lại bằng sitcker.
  • Sau đó là dùng để trang trí. Tất nhiên rồi, nếu cảm thấy chiếc áo, chiếc quần của mình đã lỗi thời hay quá nhàm chán thì thay vì bỏ đi, hãy làm mới nó bằng các sticker mà bạn yêu thích.
  • Dùng để đánh dấu chủ quyền. Đó chính là cách mà các vị phụ huynh dùng để biết đâu là quần áo, mũ nón của con mình khi đưa trẻ đến trường. Hơn nữa lũ trẻ chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú hơn với những món đồ được dán những thứ nhiều màu sắc, nhiều hình thù bắt mắt.

  • Là phương tiện để người dùng có thể thể hiện được cái chất riêng của mình. Đặc biệt là các bạn trẻ, những nhà thiết kế, dùng chúng để tạo nên phong cách ăn mặc của riêng mình.

Bạn thấy đấy, công năng của 3 loại trên là hoàn toàn khác nhau, khi hiểu được và phân biệt được chúng, bạn có thể dễ dàng tìm kím và sử dụng chúng cho những mục đích khác nhau tùy vào nhu cầu của mình rồi!


Nếu muốn mua sticker hình dán để dán laptop, mũ bảo hiểm, xe máy, xe hơi,.. của mình mà chưa biết tìm mua ở đâu thì đừng ngại vào tham quan website sticker lớn và uy tín nhất Việt Nam của Nhà Máy Sticker của chúng tôi nhé!

Ở đây có bán rất nhiều những mẫu hình dán dễ thương, cá tính, độc đáo và đa dạng mẫu mã chất liệu tùy vào nhu cầu của mọi người. Bạn có thể mua sticker dán vali, dán laptop, dán nón, dán xe,.. và cả dán tường luôn nhé!

Đặt biệt là nếu bạn muốn mua sticker ở hồ chí minh, hà nội hay ở bất kì nơi đâu, Nhà Máy Sticker luôn sẵn sàng giao hàng tận nơi cho bạn. Thế thì còn chần chờ gì mà không ghé thăm cửa hàng của chúng tôi nào!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM