Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Cần Giờ vẫy gọi

Cần Giờ đã quá quen, nhưng Phượt Cần Giờ theo một cách mới toe như nhà VOF, bạn thích không nào? :D

Sáng thức dậy ở một nơi hông xa. Mở mắt ra đã thấy bãi biển xanh rì rào tiếng sóng, những hạt cát vươn nơi đôi chân và gió nhẹ từ biển khơi ùa vào cánh mũi... Tuyệt chưa? :D

Cùng nhau thức dậy với bộ mặt ngái ngủ.. Cả nhà VOF và khách iu dạo biển nè!

21g tối hôm trước, chúng tôi tập trung tại Cửa hàng VietnamOutfitter- sau khi tất cả mọi người đã sắp xếp xong xuôi công việc của mình. 21h30 - đoàn tôi xuất phát mang theo những trái tim rạo rực, những ánh mắt mong chờ điều gì đó bất ngờ và đầy thách thức phía trước.

Từ Hồ Con Rùa, đoàn chạy đến cầu Tân Thuận (quận 7), sau đó rẻ vào đuờng Nguyễn Văn Linh ra Huỳnh Tấn Phát rồi chạy thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Đối với đứa con đất Hậu Giang như tôi, những chuyến phà luôn gợi nhắc hàng tá kí ức về phà Cần thơ- chuyến phà huyền thoại của tuổi thơ, khắc sâu vào từng lớp kỉ niệm mà khó ai quên được.

Ngay lúc này thì chắc rằng bụng ai cũng đói méo hết rồi vì cũng đều từ chỗ học, chỗ làm chạy qua đi luôn ( toàn " dân chơi" bất chấp điều kiện).. Thế nhưng không khí chẳng hề trầm lắng mà lại vô cùng vui vẻ, rộn ràng như tiếng dạ dày rổng toếch đang rống lên vì đói kia. Ai cũng nhốn nhao, lăng xăng chạy lên tầng trên phà chụp hình rồi lại chạy xuống như mấy đứa nhỏ được cha mẹ dắt đi chơi. Chỉ thuơng mỗi chị thủ quỹ ngồi cặm cụi ghi chép thu chi trong chuyến đi thôi.

đất rồi có một con đường chạy thẳng từ Cần Giờ đến trung tâm xã Cần Thạnh. Chuyến đi khá muộn mà dọc đoạn đường này hầu như chẳng có đèn nên cả đoàn phải phụ thuộc vào đèn xe của mình và xe phía trước thôi. Và có lẽ vì phải chạy cẩn thận nên chuyến đi của chúng rôi kéo dài đến gần 12h đêm. Thật may là vẫn còn 1 quán ốc đêm tiếp đón chúng tôi với nào là ốc hương, cà na, ốc mỡ, ốc len xào dừa, sò huyết... Hải sản Cần Giờ phải nói là tươi ngon hết sẩy, thịt vừa đầy vừa chắc. Tổng chi phí ăn tất thảy 800k/13 nguời.

Ăn uống nó nê, đoàn tôi lên xe đến 1 bãi đất cắp sát biển để dựng lều trại. Vì chỗ này thuộc khuôn viên của 1 khu du lịch đề nghị giữ CMND phòng khi có thanh  tra. Dựng xe ngày ngắn eồi ổn định khu vực dựng lều, chúng tôi bắt tay vào làm việc của mình, văng võng, dựng cộc lều.. Chị thủ quỹ và anh Tuấn Getfly xí trước hai chiếc võng, các thành viên còn lại chia đều bốn nữ một lều 3 năm một lều. Vậy là chỉ cqàn kéo một lớp mùng phía trong lên để ngăn muoõi mà gió biển vẫn có thể lùa vào là chúng tôi đã có một căn phòng nhỏ mát mẻ khí trời. Ai trong đoàn cũng mệt mõi cả nên vừa đặt lưng chưa đầy 10 phút là đqx ngủ từ lúc nào không hay..

Chắc là vì nôn nao muốn ngắm bình minh nên tôi là đứa dậy sớm nhất. Ra xe nhâm nhi vài ngụm nước suối lạnh-không-cần- đá vì sương đêm đã thay thế ướp lạnh vạn vật rồi. Buổi sớm, biển rút ra xa bờ tấm 1km nên ta có thể đi bộ trên biển..Nghe thôi đã là thích quá rồi! Tầm 15p sau tất cả mọi nguời trong đoàn đã thức dậy cả, nhìn mặt nhau còn ngái ngủ lấy đó làm thích thú rồi trêu nhau. Sau đó chúng tôi bắt đầu cùng nhau dạo biển, vì lúc đêm bãi cát này là biển nên dù có đã rút ra xa nhưng vãqn sót lại 1 vài lũ cá, lũ ốc nhỏ lạc bầy không theo kịp dòng nuớc rút.

Mới đây mặt trời đã dần nhô lên cqo, tia nắng đầu ngày vẫn còn nhè nhẹ nhưng cũnh đủ để sửi ấm tý đã thịt ngấm đẫm suơng khuya. Sau buổi ngắm bình minh, chusng tôi sửa soạn và thu dọn lều trại.

Điểm đến tiếp theo là chợ Cần Thạnh cách chỗ chúng tôi dựng lều không xa, tầm 10 phút vừa đi vừa ung dung ngắm cảnh. Nếu được một lần thưởng thức huơng vị nuớc lèo cùng tôm tuơi trong tô hủ tiếu, tô bánh canh.. Một huơng vị hoàn toàn khác biệt của quán hủ tiếu đầu chợ ( thâm chí chẳng có bảng hiệu và tên) thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên và sẽ muốn quay lại đây thêm vài lần nữa. Một tô như thế giá tầm 25k thôi nhưng có đầy đủ thịt, tôm tuơi, trứng cút,.. Dựng xe ở lề đối diện theo lời huớng dẫn của nguời dân địa phương, chúng tôi bắt đầu vào chợ Cần Thạnh, nơi có miếu thờ Cá ông khá linh thiêng. Thắp nén nhang, nghe giới thiệu vài nét về miếu rồi quay trở lại vào chợ. Chợ Cần Thạnh chẳng khác gì mấy so với các chợ ở thành phố, chỉ khác là có rất nhiều sạp bán cá khô và đồ biển. Nhưng đoàn chúng tôi quyết định chọn Chợ Hàng Dương, ngôi chợ nổi tiếng với hơn cả chục gian hàng bán đồ biển tươi ngon, giá cả lại phải chăng và không sợ bị chắc chém. Vậy là tạm biệt chợ Cần Thạnh, chúng tôi di chuyển thẳng tới chợ Hàng Dương cách đó tầm 20 phút đi xe. Khu chợ hải sản sầm uất và vô cùng nhộn nhịp dù là đầu tuần, khách du lịch và khách vãng lai vẫn đông đúc. hơn cả chục sạp hahir sản đặt sát nhau, đtặ biệt là khi mua hải sản tại đây, các chủ sạp còn chế biến thức ăn dùm cho khách nữa. Nhưn g chủ yếu là những món hấp, luộc đơn giản thôi nhưng như vậy mới giữ được độ tươi, giữ nguyên vị nước thơm ngon của từng con ghẹ, con tôm.. Tiếp sau đó, đoàn tôi di chuyển đến khu du lịch 30/4 - nơi có bãi biển cùng tên. Con đường được lát đá dài tít tắm từ đầu thị xã đến trung tâm mát rười rựi giá biển. Dọc đoạn đường này có rất nhiều chỗ cho thuê ghế bố và mái che để khách du lịch có thể vừa ngắm biển, vừa thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Ăn uống no nê tới tầm 14h, chúng tôi thu dọn đồ đạc rồi chuẩn bị ra về. Trước khi chào tạm biệt nơi đây, một món quà nhỏ không thể thiếu để mang về tặng người thân đó chính là khô cá dứa. Chào tạm biệt nhé Cần Giờ ơi!

Chỉ vỏn vẹn chóng vánh trong 1 ngày 1 đêm, thế nhưng lại là một trải nghiệm cực kì thú vị. 13 con người, 13 tính cách, 13 công việc, 13 vướng bận cuộc sống khác nhau nhưng cùng rũ bỏ hết tất cả để cùng hòa 1 nhịp, 1 điểm đến, 1 đam mê du hành, 1 khao khát được trải nghiệm. 13 con người chúng tôi - có những người lần đầu gặp gỡ, có những người đã gặp nhưng chưa từng trò chuyện, ngày hôm đó, đã cùng nhau mắc võng, dựng lều, cùng chia nhau con ốc, miếng sò, cùng nhua cười đùa, vui vẻ ...

Cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hỡ, bạn nhỉ? ^ w ^