Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Tây ba lô thích gì trên đất Việt?

Tây ba lô thích gì trên đất Việt?

Tứ hải giai huynh đệ, chắc hẳn không ít bạn đã từng chung cung đường phượt với một anh chàng/ cô nàng Tây ba lô nào đó. Vậy kỉ niệm của bạn với chàng/ nàng ấy là gì? Họ có máu lửa và yêu Việt Nam như bạn?  

Ad đã từng đem câu này "Phượt thủ Tây à, 'tụi bây' thích gì nhất ở Việt Nam?" (Hey Drifters, what do you like most in Vietnam?") đi hỏi lê la các bạn Tây mà Ad có dịp gặp trên đường. Và đây là 5 câu trả lời bao ngộ, bao vui và bao tự hào nhất. Cùng kiểm chứng nhé! ^^


1. XE GIƯỜNG NẰM

Đúng, nó đó, đứng đầu danh sách luôn. Với các bạn Tây ba lô, các thể loại xe giường nằm, xe ghế ngã cao cấp rất lạ. Đa phần ở nước ngoài, để phượt một địa điểm, họ sẽ dùng phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus, xe khách, xe địa phương (như tuk tuk ở Thái) hoặc dùng xe tự lái, thuê xe địa hình, xe mô tô, xe gắn máy... Nhưng trải nghiệm 6-7 tiếng ở trên một chiếc xe giường nằm lên Sapa thật ngộ nghĩnh và thú vị. Để Ad miêu tả thứ tự cảm giác của chàng Tây 'dài' 1m92 Ad quen nhé:

- Ghế nửa nằm ngửa ngồi nè. Giống giường mini.

- Có chăn, Tivi.

- Có nước và khăn ướt. 

- Có bàn nữa nè. :D

- Aaaaaaaaaaaaa. Giường của chú lùn ư? Không thể duỗi chân được. 

Và, trong khi Ad tha hồ đánh một giấc dài thì cậu bạn đó phải khổ sở trong tư thế nửa phần trên nép sát vào ghế, nửa phần dưới gập thành hình dấu ^, nhìn vừa tội vừa hài.  

Vậy nên lần sau nếu được nằm kề một bạn Tây, hãy cười thật thân thiện với bạn ấy nhé, vì xe giường nằm lạ lẫm với bạn ấy lắm đấy. :D


2. MÓN ĂN/ UỐNG NGON

Món ăn và thức uống của Việt Nam thì khỏi nói, luôn đa dạng và 'ngon hết sảy', phải không các bạn? Các bạn Tây cũng thấy vậy đó. Không tin bạn hãy đến Giảng ngồi đồng một ngày và choáng với lượt khách Tây đến đây gọi CÀ PHÊ TRỨNG nhé. Ở Sài Gòn thì các bạn Tây hay săn lùng ốc đủ loại, bánh xèo, bánh mì.... Từ Lonely Planet đến Trip Advisor đều đã ca ngợi rất nhiều món ngon của Việt Nam mình, nên các bạn Tây cũng không ngoại lệ. Nếu có bạn Tây, hãy đưa họ đi ăn nhé, bén duyên cực nhanh luôn. ^_^

 

3. MÓN ĂN/ UỐNG ĐỘC LẠ

Ngoài những món ngon, níu chân lữ khách phương Tây còn có những món độc của riêng từng địa phương. Hãy thử mời một bạn Tây nếm món Thắng Cố nào, có thể họ sẽ xuýt xoa khen ngon, rồi hoảng sợ đơ mặt khi biết rõ về nguyên liệu. Hoặc Đuông Dừa của miền Tây hay trứng vịt lộn có thể làm bất cứ ai xua tay hét lên. Những trải nghiệm này kinh khủng, nhưng phàm những gì đáng sợ nhất lại khiến người ta nhớ nhất, đúng không nào?


4. CẢNH PHƠI LÚA

Những cánh đồng lúa chín đậm chất thơ, những sân phơi vàng óng, từng động tác cơi thóc, từng ụ rơm cao ngang đầu... tất cả những hình ảnh đấy dù giản dị nhưng đã làm nao lòng bất cứ ai lỡ bước đến làng quê Việt vào mùa gặt. Ad xin không nói gì thêm, khi ngôn ngữ cạn lời, hình ảnh nói thay tất cả... Không chỉ các bạn Tây, Ad đây đã đứng lặng ngắm nhìn. :)

5. CẢM GIÁC PHIÊU LƯU

Với các bạn Tây, ngay cả việc 'băng qua đường' ở Việt Nam đã là một cái thú thám hiểm rồi. Chưa ở nơi đâu dòng người xe lại tấp nập như Việt Nam. Ở Việt Nam có đủ mọi phương tiện và chiếc nào cũng có cách đi riêng, hòa vào một cái chung rối rắm không lường trước được. Vừa đặt chân xuống đã nghe tiếng xe rú lên và dòng người ào ào di chuyển, thế là vội vàng khựng lại ngay. Vừa qua đường vừa giơ tay thật cao, kĩ năng sống còn của Tây ba lô được rèn luyện đáng kể chỉ sau vài ngày tham quan Việt Nam là thế. Và khi đã cầm lái được chiếc xe máy và chạy bon bon trên đường, bạn tin không, họ sẽ 'rú lên' sung sướng đấy. :D

Vậy nên, nếu một ngày bạn đón một người bạn Tây, hay bỗng dưng bạn thấy Sài Gòn hay Hà Nội chán quá, hãy thử nhìn những nơi này bằng một góc khác: leo lên chiếc xích lô, để cho sự lắc lư của ba bánh xe và bác tài vui tính chở vòng quanh phố phường; tay chân được tự do và toàn cơ thể đón gió trời. Hãy yêu Việt Nam như cách một người Tây! :)

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM