Create & Sell sticker in Vietnam - Ship worldwide

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Chào các bạn, hôm nay Vietnam Outfitter xin gửi đến các bạn bài viết "Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong " từ Blogger Bill Balo nhé ^^ Qua bài viết này, các bạn sẽ áp dụng được với tất cả các nước chứ không riêng gì các quốc gia và vùng lãnh thổ mà Bill nha!!

Thời điểm săn vé máy bay giá rẻ?

Trước đây, khi mới bắt đầu đi du lịch thì Bill nghĩ thời điểm săn vé máy bay giá rẻ thường là phải trước 1 năm hoặc tối thiểu nửa năm. Tuy nhiên, sau này thực tế không phải vậy, các hãng hàng không giờ cũng linh hoạt hơn trước, tung chương trình khuyến mãi giá rẻ chỉ cách khoảng 1 – 2 tháng trước thời điểm khởi hành để tăng được số lượng booking (đặt vé).

Điều này có nghĩa là gì: Các hãng hàng không không còn độc quyền trong tất cả các chuyến bay, ví dụ như trước đây chỉ có 2 – 3 hãng khai thác chặng bay Hồ Chí Minh – Seoul (Hàn Quốc) thì giờ có nhiều hơn, chưa kể các hãng hàng không quốc tế cũng bắt đầu các chiến dịch truyền thông quảng bá tại Việt Nam. Rồi người dùng thông minh hơn, họ bắt đầu tìm kiếm những hãng hàng không giá tốt cho các hành trình của mình để hợp với túi tiền khi đi du lịch. Và quan trọng là nếu tung chương trình khuyến mãi trước 1 năm thì giờ cũng không có nhiều bạn hứng thú, vì thời gian chờ đợi là khá dài, tỉ lệ bỏ vé theo mình nghĩ cũng khá cao. Cho dù có được doanh thu trước, nhưng việc quan trọng mà các hãng hàng không hướng tới là cơ hội trải nghiệm của người dùng để tạo sự thân thiện cho hãng thì lại không hiệu quả.

Săn vé máy bay giá rẻ cần lưu ý điều gì?

Đầu tiên là việc bạn phải có kế hoạch khá chắc chắn cho hành trình của mình, cụ thể là cảm nhận được trên 80% thì hãy bắt đầu săn vé máy bay giá rẻ. Vì đây là loại vé không được đổi trả, nên mua rồi là bạn phải đi, nếu không thì coi như bạn mất trắng số tiền đó. Nếu lưỡng lự thì mình khuyên là tốt nhất khi nào chắc chắn hãy mua vé nhé.

Cái thứ hai là lưu ý về thời gian khởi hành, với các quốc gia như Hàn Quốc thì thời gian xin Visa khoảng 5 – 7 ngày làm việc, Đài Loan thì có thể có Visa Online trong vòng 2 phút, riêng Hong Kong thì bạn phải mua vé tối thiểu trước 40 ngày vì thời gian làm Visa có thể kéo dài 20 ngày làm việc nhé. Trường hợp bạn không xin được Visa Đài Loan Online thì có thể tìm hiểu thêm tại đây để biết cách làm Visa, trường hợp này bạn cũng nên mua vé trước 1 tháng nhé. Theo mình, nếu không gấp thì các bạn cứ mua trước 2 tháng là sẽ có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ, xin visa, vào các blog du lịch để đọc bài và tự xây hành trình cho mình.

Thứ ba, lưu ý về việc chọn lựa các trang trung gian đặt vé. Cơ cấu hoạt động cụ thể như thế này, các trang trung gian săn vé máy bay giá rẻ sẽ sàng lọc vé máy bay của tất cả các hãng hàng không cho hành trình của bạn và đưa gia mức giá từ thấp đến cao cho các bạn chọn lựa, bắt đầu sẽ là phương án giá rẻ nhất. Đôi khi giá rẻ nhất chưa phải là giá tốt nhất, vì có khi bạn phải tốn nhiều thời gian trung chuyển ở sân bay khác, hoặc bay nối chuyến thì thường sẽ rẻ hơn bay trực tiếp. Vậy nên giá rẻ ở đây, phải cân nhắc nhiều thứ: về tổng thời gian bay, khung giờ bay, hãng bay để chọn ra mức giá tốt nhất cho hành trình của bạn.

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Như mình đã nói lúc đầu, mình sẽ lấy ví dụ cho bạn về việc săn vé máy bay giá rẻ để chọn ra mức giá tốt nhất cho hành trình của bạn. Bài viết mình viết vào lúc 23h38 khuya ngày 5/9/2017, nên số liệu sẽ được lấy vào thời điểm này để minh hoạ, thời điểm bạn đọc bài này và thao tác như mình sẽ có sự thay đổi nên lưu ý giúp mình nhé.

Các bạn vào các trang so sánh giá vé máy bay để thực hiện thao tác chọn chặng bay và thời gian bay ở các trang trung gian uy tín, một trong 2 trang web so sánh vé máy bay uy tín mà mình thường xuyên sử dụng để săn vé máy bay giá rẻ là: SkyScanner hoặc Kayak. Có thời gian quỡn quỡn mình sẽ làm bài Review so sánh riêng 2 trang này. Giờ mình sẽ lấy SkyScanner để hướng dẫn các bạn thao tác săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc. Các quốc gia còn lại các bạn làm tương tự nha.

Đầu tiên các bạn nhập: Thông tin sân bay khởi hành và thông tin sân bay đến, mình không nhất thiết phải nhớ tên sân bay cụ thể là gì, chỉ cần biết tên thành phố mình muốn đến là được, tự động hệ thống sẽ đề xuất các sân bay liên quan tới thành phố bạn nhập vào. Ở đây, mình ví dụ: Seoul, hệ thống tự động chọn ra 2 sân bay ở Seoul (Hàn Quốc) là: Seoul Incheon Int’l (ICN) – sân bay quốc tế và Seoul Gimpo (GMP) – sân bay nội địa. Sau đó nhập thời gian đi và thời gian về, bấm Tìm Chuyến Bay.

săn vé máy bay giá rẻ

Hệ thống tự động đưa ra 1.048 kết quả được phân loại theo giá: tốt nhất, rẻ nhất, nhanh nhất được hiển thị cụ thể về giá vé ở trên đầu. Bên dưới là các chuyến bay mà mình chọn phân loại theo giá tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Các bạn để ý, thường giá tốt nhất sẽ được phân loại dựa trên rẻ nhất + ít điểm dừng nhất, và thời gian bay hợp lý nhất.

So sánh qua cột nhanh nhất sẽ thấy thời gian chênh lệch không bao nhiêu nhưng số tiền tăng gấp đôi, không ngu dại gì chọn cả, có tiền thì mua ghế thương gia của hãng có giá tốt nhất để sử dụng. Bên dưới là 3 sự lựa chọn về giá vé tốt nhất cho bạn được hiển thị, thường thì nếu giá vé chênh lệch không bao nhiêu, mình sẽ chọn chuyến bay đi và bay về cùng 1 hãng hàng không ở Việt Nam, vì khi chọn một hãng hàng không ở Việt Nam thì bạn sẽ dễ để giao tiếp lúc check-in, nhân viên có thể hướng dẫn bạn việc lấy hành lý như thế nào bằng tiếng Việt nếu như chuyến bay có 2 chặng dừng trở lên. Trường hợp này, mình chọn Vietjet Air cho cả chiều bay đi và bay về, bấm Chọn với giá 5.265.000 khứ hồi Hồ Chí Minh – Seoul (Hàn Quốc).

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Khi chọn hãng hàng không và giá vé, bạn sẽ được đưa vào một trang để bắt đầu mua vé. Ở đây bạn có thể click vào khung giờ bay để xem chi tiết hơn về hãng hàng không và số hiệu chuyến bay của chặng đó. Bên dưới là các trang trung gian để mua vé. Trong đó, các mức giá khác nhau sẽ được hiển thị tuỳ nơi mà các bạn sẽ mua vé. Nếu có ký hiệu khung màu xanh với dòng chữ: hãng hàng không. Thì khi bấm vào Chọn, hệ thống sẽ tự động dẫn bạn qua trang đặt vé trực tiếp từ hãng hàng không.

Ở đây là Vietjet Air. Ưu điểm của việc đặt vé trực tiếp từ hãng hàng không thường là giá rẻ nhất và độ uy tín là cao nhất, khi bấm vào các bạn sẽ được lựa chọn loại vé: thương gia (sky boss) hay vé phổ thông (Eco), các trang tiếp theo sẽ được chọn chỗ ngồi, bảo hiểm… Nhược điểm của việc đặt vé trực tiếp từ hãng hàng không là thao tác nhiều, bạn phải chọn đủ thứ lựa chọn, rồi bước cuối cùng mới là thanh toán.

Nếu như các bạn không thích quá nhiều thao tác, thì có thể chọn các mức giá ở dưới, cao hơn chỉ 3.000đ hoặc 5.000đ. Nhưng khi mua vé các bạn chỉ cần thao tác trên 1 trang duy nhất mà không cần phải thao tác nhiều lần (cái này là tuỳ từng đơn vị trung gian mua vé, mà thao tác sẽ khác nhau, chứ không phải đơn vị trung gian mua vé nào thao tác cũng đơn giản hơn).

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong

Sau khi bạn hoàn tất thanh toán thì a lê hấp. Bạn đã săn được một vé máy bay khứ hồi giá rẻ từ Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) với giá tốt nhất trong thời điểm mà bạn lựa chọn bay. Chúc bạn thành công.

← Bài trước Bài sau →

MR. THI
0989837485

B2B@stickerfactory.vn

MS. JESSIE NHƯ
0927344504

B2B@stickerfactory.vn

HOTLINE
02877707778

CSKH@stickerfactory.vn

FOLLOW US ON INSTAGRAM